Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Podolski rời Arsenal chỉ sau 12 tháng gắn bó?

Thứ Ba 12/03/2013 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vừa chuyển tới Arsenal hồi hè năm 2012, Lukas Podolski đã bị đồn ra đi với lời mời của 2 đội bóng Juventus và Atletico Madrid.

Lukas Podolski là tiền đạo đa năng người Đức, với chiếc chân trái rất khéo, kĩ thuật cá nhân và thể lực tốt, và được ghi nhận là một trong những mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía cánh trái tại Premier League. Tài năng, nguy hiểm và nhiệt huyết, nhưng sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1987 này hết sức long đong. Anh khởi nghiệp năm 2002 tại Cologne, đến năm 2006 chuyển tới Bayern, 3 năm sau lại trở lại đội bóng thời niên thiếu, thi đấu thêm 3 mùa rồi đặt chân đến Arsenal. Đi tới đâu, Podolski cũng tạo được tầm ảnh hưởng của mình, trừ Bayern Munich, nơi mà anh được cho là thi đấu không thành công nhất trong sự nghiệp. Kể từ khi chuyển tới Emirates, Podolski đã chứng tỏ được bản thân với việc ghi 13 bàn sau 34 trận đã qua, cùng với Santi Cazorla và Theo Walcott tạo thành bộ 3 tấn công xuất sắc dưới triều đại Arsene Wenger. 13 bàn là thành tích tuyệt vời của Podolski nếu biết rằng từ năm 2006 đến 2009, P9 chỉ có được 15 bàn cho Bayern Munich.

Cazorla (phải) và Podolski (trái), 2 ngôi sao mà Arsenal hứa hẹn sẽ mang sang Việt Nam vào mùa hè năm nay.
Podolski đang cùng Cazorla tỏa sáng tại Emirates
 
Podolski là một trong những cầu thủ khoác áo tuyển Đức nhiều nhất trong lịch sử nước này. Từ năm 2004 đến nay, Poldi đã 107 lần khoác áo tuyển Đức và ghi được 44 bàn thắng. Năm nay 28 tuổi, tiền đạo mang áo số 9 của Arsenal đang bước vào giai đoạn chín muồi nhất của sự nghiệp. Điều đó đã phần nào được chứng minh qua phong độ khá tốt của Podolski tại Arsenal. Các cầu thủ ở những giải đấu khác khi chuyển tới Premier League đều gặp rất nhiều khó khăn vì lối đá thiên về thể lực và sức mạnh tại đây, thế nhưng Poldi không cho thấy bất kì dấu hiệu nào của sự đuối sức. Trái lại, anh đã có 1 mùa bóng mở màn khá thành công cho đội quân của Arsene Wenger.

Người ta đang kì vọng vào những mùa giải tỏa sáng tiếp theo của Podolski tại Arsenal thì bất chợt có tin đồn cả Juve và Atletico Madrid sẵn sàng trả cho Pháo thủ số tiền nhiều hơn 10.9 triệu bảng mà họ đã bỏ ra để mang anh về Emirates từ Cologne. Cụ thể hơn, Juventus đang là đội khát khao có được tiền đạo người Đức nhất, và cũng đang dẫn đầu trong danh sách các đội bóng muốn kí hợp đồng với anh. Theo những thông tin từ Juventus Arena, các ông chủ của Bà đầm già thành Turin sẵn sàng bỏ ra 15 triệu bảng để có sự phục vụ của cầu thủ đã ghi được 13 bàn cho Arsenal này.

Khả năng trở thành hiện thực của thương vụ này là tương đối cao, bởi lẽ Juve hoàn toàn đáp ứng được mức lương hiện tại của Poldi (100 nghìn bảng/tuần), cũng là mức lương cao thứ 2 tại Emirates (Poldi chỉ hưởng lương thua Walcott). Để thu hẹp quỹ lương, Arsenal cũng có thể bán đi tiền đạo người Đức này để lấy thêm kinh phí lo liệu cho mục tiêu Mario Goetze. Với chính sách ưa dùng cầu thủ trẻ của Wenger, đổi Podolski với số tuổi 28 lấy Goetze năm nay mới tròm trèm đôi mươi mà thi đấu ấn tượng hơn là một quyết định dễ hiểu. Chưa biết thương vụ này sẽ thế nào, nhưng nếu thuận mua vừa bán, các CĐV sẽ phải chia tay tiền đạo người Đức chỉ sau 12 tháng anh có mặt tại Emirates, một điều khá đáng tiếc cho cả đôi bên.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X