Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Pele trắng" Zico đột ngột chia tay ĐTQG Iraq

Thứ Tư 28/11/2012 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Zico vừa khiến những người làm bóng đá Iraq sững sờ bằng quyền định từ chức dù cho đội tuyển Iraq của ông vẫn đang trên con đường chinh phục tấm vé dự World Cup 2014.

Hôm qua (giờ địa phương), HLV Zico đã thông báo quyết định này: “Tôi xin tuyên bố rằng tôi đã gửi một bản báo cáo đến FIFA cũng như LĐBĐ Iraq về việc hủy bỏ hợp đồng với LĐBĐ Iraq khi những điều khoản trong hợp đồng của tôi không được phía Iraq tôn trọng. Tôi sẽ cung cấp các thông tin chi tiết sau”.

Theo nhiều nguồn tin, lẽ ra HLV người Brazil này đã chia tay ĐT Iraq từ hồi tháng Chín vừa qua nhưng cho đến bây giờ, quyết định mới được đưa ra. Thực tế thì suốt nhiều tháng nay, cựu tiền đạo người Brazil cảm thấy khá bức bối tại Iraq và ông từng tuyên bố công việc của mình bị can thiệp quá sâu. Và việc môi trường làm việc của Zico đã không còn "trong lành" nữa khiến ông quyết định ra đi.

HLV Zico chia  tay ĐT Iraq rất đột ngột
HLV Zico chia tay ĐT Iraq rất đột ngột


Như vậy sau hơn một năm ở đội bóng Trung Đông này, huyền thoại một thời của bóng đá Samba và được mệnh danh là "Pele trắng" đã chủ động rút lui. Sau 19 trận dưới quyền Zico, Iraq thắng 8. Nhưng không thể quên thất bại trước ĐT Brazil (0-6) bởi đây là trận thua nhục nhã nhất trong lịch sử bóng đá Iraq. Điều đó cũng khiến Zico mất điểm trong mắt các quan chức bóng đá Iraq.

Điểm cộng đáng kể nhất với ông có lẽ là việc Iraq đang xếp thứ ba ở vòng loại cuối cùng World Cup 2014 khu vực châu Á với 5 điểm, kém Nhật và Australia, đứng trên Oman và Jordan. Hai đội đứng đầu hai bảng đấu sẽ có vé đi thẳng đến Brazil, trong khi đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ phải tranh vé vớt với đại diện của Nam Mỹ. Có nghĩa cơ hội đến Brazil của Iraq vẫn còn.

LĐBĐ Iraq chưa công bố HLV tạm quyền thay thế Zico lúc này dù tình thế là khá cấp bách. Nên nhớ tháng sau, họ sẽ bước vào giải vô địch Tây Á tại
Kuwait và nếu tình hình như hiện nay, Iraq chẳng khác nào rắn không đầu đến dự giải.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X