Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những “sao bự” Bayern có thể theo chân Guardiola tới Premier League

Thứ Bảy 19/12/2015 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa tuần này, báo chí Đức loan tin Pep Guardiola đã tới gặp lãnh đạo Bayern đề đạt nguyện vọng ra đi vào cuối mùa giải này. Nhiều người đang lo ngại một cuộc ra đi hàng loạt sẽ xảy ra tại sân Allianz Arena và dưới đây là một số cái tên đáng chú ý nhất.


HLV Pep Guardiola hiện đang sở hữu những tài năng vào loại hay nhất của bóng đá thế giới tại Bayern Munich. Nếu đúng là ông đã quyết định rời đội bóng vùng Bavaria vào cuối mùa giải 2015/16 để chuyển sang làm việc tại Premier League như báo Đức đã đưa tin mới đây, rất có thể sẽ gây ra tác động lớn tới những các thành viên còn lại. Một chiến lược gia mới sẽ tới và mang theo triết lý cũng như những bản hợp đồng mới của mình.

Guardiola lai
Guardiola sẽ ra đi vào cuối mùa và điểm đến là Premier League

Sẽ có nhiều cầu thủ của Bayern phải xem xét những bến đỗ mới phù hợp hơn và nước Anh sẽ là lựa chọn hàng đầu bởi danh vọng và tiền bạc. Dưới đây sẽ là những cái tên nhiều khả năng sẽ nối gót Guardiola rời Bundesliga tới Premier League thi đấu:

Arjen Robben

Thực ra ngay cả khi Guardiola ở lại, khả năng rời Bayern của tiền vệ Arjen Robben vẫn là không nhỏ. Tại sân Allianz Arena, ngôi sao người Hà Lan đã có được tất cả những danh hiệu cao quý nhất và ở độ tuổi 31 anh sẽ hướng tới một thử thách gần như cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình. Manchester United nơi có HLV đồng hương Louis Van Gaal đang làm việc là điểm đến đầy hứa hẹn với Robben.

Robben
Robben là mẫu cầu thủ có thể tạo nên khác biệt

Ngay cả khi đã bước sang tuổi băm, Robben vẫn đóng góp hữu hiệu cho Bayern. Từ đầu mùa, dù mới chỉ ra sân 7 lần tại Bundesliga nhưng cầu thủ chạy cánh này vẫn có 3 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Có thể không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Robben vẫn có thể chơi tốt tại Premier League trong khoảng 2 mùa nữa. Có thể thể lực không đủ để cựu cầu thủ Chelsea chơi trọn cả mùa nhưng ở một vài thời điểm quan trọng, sự hiện diện của anh sẽ tạo nên đột biến cao độ.

Thomas Muller

Tiền đạo Thomas Muller từ lâu đã là mục tiêu của các đội bóng tại Premier League như M.U, Man City và Chelsea. Chân sút “dội bom” của Bayern đang đi tới đỉnh cao sự nghiệp của mình ở tuổi 26 và thể hiện rõ qua phong độ chói sáng từ đầu mùa. 16 vòng đấu đã qua của Bundesliga, Muller đã có 13 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo.

Muller
Muller đang đạt tới đỉnh cao phong độ

Trong lối chơi ưa ban bật, đòi hỏi tư duy của Guardiola, Muller là một mảnh ghép hoàn hảo. Anh có thể đáp ứng nhiệm vụ ở bất cứ vị trí nào dù là tiền vệ công, đá cánh, tiền đạo cắm rồi cả Số 9 ảo. Không loại trừ khả năng bộ đôi Guardiola - Muller sẽ hội ngộ tại một đội bóng Anh mùa tới và điều đó tốt cho cả đôi bên.

Robert Lewandowski
 
Tiền đạo Robert Lewandowski đang là một trong những chân sút hay nhất châu Âu và chắc chắn không lọt ra khỏi tầm ngắm của các đại gia Premier League. Con số 15 bàn sau 15 lần ra sân tại giải VĐQG Đức mùa này là quá ấn tượng chưa kể 7 pha lập công chỉ sau 6 trận vòng bảng Champions League. Trong số các đội bóng Anh đã mời chào Lewy, nhiệt thành nhất chắc chắn là Liverpool của HLV Jurgen Klopp, người đã làm việc chung với anh khi còn ở Dortmund.

Lewandowski da
Lewandowski đã hoàn thiện khả năng dưới thời Guardiola

Hiện Lewandowski đang rất thăng hoa tại Bayern và rất khó để thuyết phục anh. Nhưng nếu Guardiola rời đội sẽ lại là một chuyện khác khi chân sút người Ba Lan toàn diện được như bây giờ có công không nhỏ của người thầy. Cần biết rằng trong cả mùa trước Lewandowski chỉ có đúng 17 bàn tại Bundesliga thì tới giờ khi chưa đi hết một nửa chặng đường anh đã gần đạt tới con số đó (15). Nếu phải chọn giữa làm việc với một HLV mới hay tái ngộ Klopp sau khi chuyển nhượng từ Bayern, hẳn cầu thủ 27 tuổi sẽ hướng về vế thứ hai.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X