Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ huyền thoại Vieira, Man xanh sở hữu sao 16 tuổi

Thứ Tư 15/08/2012 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Man City đang đầu tư cho tương lai. Như đã biết, ngay sau bản hợp đồng chiêu mộ Jack Rodwell từ Everton, họ lại có một mầm non nữa và cái tên này cũng chơi ở vị trí tiền vệ. Đây chính là dấu ấn rõ nét đầu tiên của Patrick Vieira, người được giao phục trách công tác phát hiện và đào tạo trẻ tại Etihad.

Tân binh vừa cập bến Etihad là Jules Olivier Ntcham, ngôi sao của U16 Pháp, người trưởng thành từ lò đào dạo trứ danh Le Havre của đất nước hình lục lăng, nơi đã đào tạo nên những tài năng cho bóng đá Pháp như. Tiền vệ 16 tuổi này vừa ký vào bản hợp đồng cho phép anh gắn bó với Man xanh đến năm 2016. Ntcham không tốn của Man City phí chuyển nhượng nhưng đội bóng Anh vẫn phải trả Le Havra một khoản tiền gọi là phí đào tạo. Ngoài ra, tiền vệ này còn được cải thiện đáng kể mức thu nhập chỉ vào chục euro/tuần anh từng nhận tại Le Havre.


Jules Olivier Ntcham
Jules Olivier Ntcham được kỳ vọng sẽ là một Vieira phiên bản mới

Ntcham là phát hiện của Patrick Vieira, người đang đảm trách vai trò phát triển hệ thống đào tạo tại Etihad. Nhiều tháng qua, Vieira đã dành sự quan tâm cho Ntcham khi nhiều lần cất công đến xem “hậu duệ” của mình thi đấu. Ntcham được đánh giá là có những nét tương đồng với Vieira ở thể lực, thể hình cùng sức càn quét tuyệt vời. Anh được kỳ vọng sẽ trở thành một Vieira phiên bản mới tại Man City.

Nhưng đó là tương lai. Còn trước mắt, ở cái tuổi 16, Ntcham cần phải học hỏi rất nhiều. Tiền vệ này sẽ chơi cho đội trẻ của Man xanh trong nhiều năm tới, chịu sự hướng dẫn trực tiếp từ đàn anh đồng hương Vieira trước khi nghĩ đến một tương lai xán lạn tại Etihad. Vì dù sao Man xanh vẫn là đội bóng ưa mua sắm hơn đào tạo. Những tài năng một thời như Michael Johnson, Ireland hay Vladimir Weiss rốt cuộc đã không thể trụ lại ở một tập thể đầy rẫy những ngôi sao như Man xanh và giờ đã bị trôi vào quên lãng. Đó là minh chứng rõ ràng nhất, là bài học cụ thể nhất để Ntcham nỗ lực thay đổi số phận của các mầm non tại Man xanh.

Minh Minh (Theo France Football)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X