Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle đặt giá 13 triệu Bảng cho Andy Carroll

Thứ Ba 17/07/2012 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mua Andy Carroll 18 tháng trước từ chính Newcastle với mức phí chuyển nhượng 35 triệu Bảng, Liverpool sớm phát hiện ra đây là một vụ đầu tư quá hớ của mình. 31 bàn sau 80 trận cho Newcastle là con số hào nhoáng đánh bóng tên tuổi cho tiền đạo sinh năm 1989, nhưng khi chuyển sang Liverpool, đã hơn 1 năm nay mà Andy Carroll chưa ghi được quá 10 bàn. Điều này đã khiến BLĐ Newcastle muốn chèo kéo ngôi sao một thời của mình với mức giá 13 triệu Bảng.

Muốn mượn lại Andy Carroll nhưng thất bại, Newcastle cố gắng chèo kéo anh về bằng mức giá rẻ bằng 1/3 số tiền mà họ đã bán cầu thủ này cho Liverpool trong kì chuyển nhượng mùa đông 2 năm trước. Chiếc áo số 9 ở Liverpool quá rộng so với Andy Carroll, anh không thể chịu nổi áp lực phải ghi bàn tại sân Anfield. Vì vậy có khả năng Liverpool sẽ chấp nhận mức giá này. Liverpool vừa mua được Fabio Borini từ Roma, và nếu có bất kì lời đề nghị nào với mức giá hợp lý cho Carroll (như bản hợp đồng mua đứt với mức giá chấp nhận được, hay bản hợp đồng cho mượn với điều khoản mua đứt vào năm sau..), Liverpool sẽ gật đầu để nỗi thất vọng này ra đi.
Tương lai của Andy Carroll rất mờ mịt
Tương lai của Andy Carroll rất mờ mịt


Alan Pardew mới đây vừa đăng đàn khen ngợi Carroll và muốn mang anh về hỗ trợ cho cặp tiền đạo Demba Ba và Papiss Cisse. Tuy nhiên bản thân tiền đạo sinh năm 1989 này lại không muốn ra đi. Anh quyết tâm ở lại Liverpool và chứng minh cho Brendan Rodgers thấy anh có thể chơi tốt ở mùa giải tới. Nhưng thực tế là Brendan Rodgers không đảm bảo cho tương lai của Andy Carroll tại CLB. HLV trưởng của Liverpool ưa thích lối đá phối hợp bóng ngắn và chuyền ban bật ở tốc độ cao, và Andy Carroll thực sự không phù hợp với lối đá này. Anh giỏi đánh đầu nhưng xử lí vụng về ở phạm vi hẹp, chỉ thích hợp với lối đá tạt cánh đánh đầu cổ điển.

" Thật không công bằng với Andy nếu gạt cậu ấy ra khỏi kế hoạch của tôi. Tôi sẽ xem xét trong 4 hoặc 5 tuần nữa, khi chúng tôi đã ổn định đội hình và tôi sẽ xem Andy có thể phù hợp với lối đá của đội bóng hay không. " - Rodgers phát biểu.

Liverpool sẽ sang Mỹ để tham dự tour đấu chuẩn bị trước mùa giải. Tuy nhiên Andy Carroll sẽ không tham dự tour đấu này vì được nghỉ bù sau EURO 2012. Anh sẽ trở lại với đội bóng trong tuần tới.

Hiện giờ có rất nhiều đội bóng để ý tới chân sút sinh năm 1989 này. West Ham là CLB tích cực nhất với đề nghị cho mượn kèm thêm điều khoản mua đứt vào năm sau với giá trên 15 triệu Bảng nếu West Ham trụ hạng. Fulham và Aston Villa cũng muốn có anh, thậm chí họ coi Carroll là mục tiêu chính trong kì chuyển nhượng mùa hè.

Với việc Demba Ba và Papiss Cisse phải tham dự Cúp vô địch các Quốc gia châu Phi 2013 vào tháng Một và tháng Hai tới, Carroll sẽ là sự thay thế lí tưởng. Ngoài ra Alan Pardew cũng đang liên hệ mua Luuk De Jong của Twente.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X