Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nesta chính thức chia tay AC Milan và sắp sửa hội ngộ Beckham tại Mỹ

Thứ Sáu 11/05/2012 01:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trung vệ Alessandro Nesta đã chính thức thừa nhận sẽ rời AC Milan vào Hè này, và rất có thể bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của anh sẽ là MLS.

Nesta đang có mùa giải thứ 10 ở San Siro. Tuy là một trụ cột không thể thiếu nơi hàng thủ của Milan, nhưng những chấn thương dai dẳng đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ cũng như thể lực của Nesta. Bằng chứng là anh mới chỉ có được 16 trận ra sân cho Rossoneri mùa này ở Serie A.

Trong cuộc họp báo mới đây, Nesta cũng đã bày tỏ lí do dẫn đến quyết định chia tay San Siro, nơi anh luôn coi là ngôi nhà thứ hai, đồng thời cũng tiết lộ một phần trong kế hoạch tương lai của mình, anh cho biết: “Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi cho Milan. Thể lực của tôi lúc này không thể đáp ứng được cho một chặng đường dài như Serie A hay Champions League nữa, và tôi không muốn phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ (MLS) sẽ là một trải nghiệm thú vị, tôi vẫn đang cân nhắc về khả năng này. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn ở phía trước, và chưa có điều gì là chắc chắn cả”.

Nesta đang chơi những trận cuối cùng cho Milan
Nesta đang chơi những trận cuối cùng cho Milan


Việc Nesta sẽ ra đi là một điều đáng tiếc cho Rossoneri cũng như NHM bóng đá toàn cầu. Trong hơn 10 năm trở lại đây, anh luôn được xem là một trong những mẫu hậu vệ xuất sắc nhất thế giới, sánh ngang tầm với những Paolo Maldini, hay Fabio Cannavaro... Sự ra đi của Nesta sẽ khiến BLĐ Milan thêm đau đầu với vị trí trung vệ, lúc này chỉ còn một mình Thiago Silva là đáng tin cậy. Và sẽ không ngạc nhiên nếu sau khi Serie A 2011/12 kết thúc, một vài gương mặt đẳng cấp sẽ đến với San Siro.

Trong 10 năm gắn bó với Milan, Nesta đã có được 2 danh hiệu vô địch Serie A vào các năm 2004 và 2011, cùng với đó là 2 Champions League (2003 và 2007). Ở cấp độ ĐT quốc gia, anh cũng đã vinh dự có mặt trong đội hình Italia vô địch World Cup 2006.

Trà My (Theo Milanews)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X