Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Muốn có Cristiano Ronaldo, hãy bỏ ra 160 triệu bảng

Thứ Bảy 15/12/2012 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Cái tin những "thiếu gia" như PSG hay Man City hỏi mua Ronaldo có lẽ đã chẳng còn gì nếu như mới đây BLĐ Real đã không đưa ra một mức giá "khủng khiếp" như thế cho siêu sao người Bồ này.

Ronaldo nổi tiếng, điều này ai cũng biết. Anh nổi tiếng cả vì tài năng lẫn cái mức giá 80 triệu bảng mà Kền kền trắng đã phải chi ra để đưa anh về với thành Madrid. Và trên thế giới hiện nay, nếu nói đến những người "ngoài hành tinh" của làng bóng đá thế giới, chắc chắn người ta đang nói đến Ronaldo và Messi. Chỉ có điều, Messi lại quá trung thành với Barcelona nên việc giật tiền đạo người Argentina khỏi tay gã khổng lồ xứ Catalan là điều bất khả thi. Vì thế, những PSG hay Man City chỉ có thể đưa "bom tiền" sang rải ở Bernabeu mà thôi. Và đáp lại những lời đề nghị "xôi thịt" ấy, chủ tịch Perez cùng đồng sự mới đây còn đưa ra mức giá "ngấy" hơn rất nhiều. Bất kỳ ai cũng có thể mua Ronaldo được nếu họ chồng ra đủ 160 triệu bảng.

Ronaldo tâm sự sau khi nhận giải.
Muốn có Ronaldo, hãy bỏ ra 160 triệu bảng

Lời tuyên bố ấy có lẽ cũng chỉ mang tính đe dọa mà thôi, bởi 160 triệu bảng là một con số quá lớn. Con số này giá trị gần bằng một nửa đội hình của Barca cũng như Real, Man City. Thậm chí, nó còn bằng 1/3 tổng giá trị đội hình Man Utd. Tuy nhiên, nếu Los Blancos muốn bán Ronaldo với mức giá như thế thật thì quả là họ đang mắc phải sai lầm lớn thực sự.

La Liga bây giờ gần như chỉ là sự đua tranh giữa 2 ông lớn Barca và Real. Nhắc đến gã khổng lồ xứ Catalan, người ta biết đến Messi. Còn nhắc đến sân Bernabeu, Ro "điệu" là cái tên người ta buộc phải nhớ. Xét về vấn đề này, Ronaldo đã là biểu tượng riêng cho Kền kền trắng. Còn nếu xét về vấn đề kinh tế thì ngôi sao nào trên thế giới có thể tạo ra sức hấp dẫn hơn cầu thủ này. Kể cả về thời trang, bản quyền truyền hình...Danh tiếng là điều không thể bàn cãi, còn sự cống hiến của CR7 thì không ai có thể phủ nhận. Đổi một cầu thủ mang tính thương hiệu riêng, lại có giá trị lớn về lâu về dài như vậy lấy 160 triệu bảng quả là một hành động chẳng khác nào liều mạng.

Phân tích như vậy cũng chỉ để người ta thấy được Ronaldo quan trọng đến thế nào. Còn về thực tế, người hâm mộ cũng như giới lãnh đạo Real chẳng bao giờ dám bán Ronaldo đâu. Mà kể cả những đại gia kia có "điên rồ" bỏ ra 160 triệu bảng thật thì chắc gì Ronaldo đã chịu đến đó. Ligue 1 thì lấy đâu ra đẳng cấp cũng như sự hấp dẫn để cuốn hút được siêu sao người Bồ. Còn Man City ư, kể cả "thiếu gia" này có chi ra gấp vài lần số tiền ấy nữa, CR7 cũng sẽ chẳng đoái hoài. Đơn giản bởi vì ngày nào Sir Alex - người thầy đầu tiên và lớn nhất của anh còn tại vị thì cũng sẽ chẳng có chuyện Ronaldo đầu quân cho bất kỳ một đội bóng nào khác ở Premier League cả.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X