Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU và Liverpool tranh giành nhau tài năng trẻ nước Đức

Thứ Hai 08/09/2014 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United và Liverpool vốn chẳng ưa gì nhau, và rất có thể sự thù địch sẽ còn tăng lên trong thời gian tới khi cả hai cùng nhắm tới một mục tiêu trên TTCN, đó chính là tiền vệ Christoph Kramer của CLB Borussia Monchengladbach và ĐT Đức.

Kramer (trái) đang là mục tiêu theo đuổi của cả MU và Liverpool
Kramer (trái) đang là mục tiêu theo đuổi của cả MU và Liverpool

Cả Manchester United và Liverpool đều đã trải qua một mùa hè vô cùng bận rộn với hàng loạt những bản hợp đồng mới. Nếu như Manchester United đã quyết định “phá két” và tiêu tốn tới hơn 150 triệu bảng để mang về những cái tên đình đàm như Angel Di Maria hay Radamel Falcao thì Liverpool cũng không chịu kém cạnh khi tỏ ra rất mạnh tay sau khi đã có được số tiền 80 triệu bảng từ việc bán Luis Suarez.

Tuy nhiên cả hai “Quỷ đỏ” của bóng đá Anh có vẻ vẫn chưa có ý định dừng lại, và ngay từ lúc này cả MU lẫn Liverpool đều đã lên kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Và mới đây hai CLB giàu truyền thống bậc nhất nước Anh này đã cùng nhắm tới cùng một mục tiêu, đó là tiền vệ trẻ Christoph Kramer.

Mùa hè vừa rồi, MU đã có những sự bổ sung cho tuyến giữa với sự xuất hiện của Ander Herrera và Daley Blind. Tuy nhiên cả hai đều không phải là mẫu cầu thủ đánh chặn thiên về sức mạnh mà MU vẫn đang tìm kiếm. Sau khi “hụt ăn” hai mục tiêu Nigel de Jong và Fredy Guarin trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Kramer hứa hẹn sẽ là sự thay thế phù hợp và là mảnh ghép cần thiết cho MU vào lúc này.

Với Liverpool, họ cũng đã chào đón tân binh Lazar Markovic, nhưng cựu tiền vệ của Benfica cũng không phải là mẫu cầu thủ có lối chơi rắn và che chắn cho hàng phòng ngự. Cộng với việc Gerrard đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, Liverpool cũng đang cần Kramer như một sự bổ sung cho chất thép ở tuyến giữa. Bên cạnh đó, khả năng chống bóng bổng của Kramer cũng là rất tốt và sẽ giúp ích nhiều cho cả MU lẫn Liverpool, vốn không mạnh về những tình huống không chiến.

Hiện tại Kramer đang thuộc biên chế của Bayer Leverkusen và được cho Borussia Monchengladbach mượn trong mùa giải năm ngoái. Hợp đồng của cầu thủ 23 tuổi với Leverkusen cũng sẽ hết hạn vào mùa hè sang năm, và lúc đó cả MU lẫn Liverpool đều sẽ rộng cửa để chào đón tài năng trẻ của ĐT Đức.

Tuy nhiên có thể cả hai sẽ hành động ngay trong tháng 1/2015 khi TTCN mùa đông chính thức mở cửa, bởi lẽ tình hình nhân sự không cho phép cả hai chờ đợi đến khi mùa giải hạ màn vào tháng 5 năm sau. Hơn thế nữa, đội bóng Kramer đã thi đấu cực kỳ thành công trong mùa giải năm ngoái là Monchengladbach cũng đang nhăm nhe mua đứt cầu thủ này với giá 12 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Hiện tại giá trị của Kramer được định giá vào khoảng 8 triệu euro, tương đương chỉ khoảng 6,5 triệu bảng, một con số quá rẻ so với những bản hợp đồng khác của MU hay Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X