Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Một mình Ronaldo bằng cả mùa hè mua sắm của MU!

Thứ Sáu 26/09/2014 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu muốn sở hữu Cristiano Ronaldo trong đội hình, Manchester United sẽ phải bỏ ra một khoản tiền chuyển nhượng và tiền lương cực lớn, có thể tương đương với số tiền họ đã bỏ ra trong cả mùa hè vừa rồi.
Các CĐV MU đang rất mong đợi việc Ronaldo trở lại sân Old Trafford
MU sẽ phải bỏ ra một khoản tiền khổng lồ nếu muốn sở hữu Ronaldo

Manchester United đã khiến tất cả phải chú ý khi bạo chi tới 150 triệu bảng trên TTCN mùa hè vừa rồi. Đã 9 năm MU mới lại mua sắm nhiều như thế, và đây cũng là số tiền kỷ lục mà CLB bỏ ra trong một mùa hè, trong đó riêng ngày chuyển nhượng cuối cùng Quỷ đỏ đã chi ra tới 64 triệu bảng.

Tuy nhiên có thể sắp tới đây MU sẽ còn làm tất cả phải trầm trồ hơn nữa khi họ đang tính đưa Cristiano Ronaldo trở lại sân Old Trafford vào mùa hè sang năm. Và chi phí ước tính của thương vụ này lên tới 140 triệu bảng, tức là gần bằng tổng số tiền mà MU đã chi tiêu trong cả mùa hè năm vừa rồi.

Sở dĩ có mức giá “trên trời” này là do người đại diện của Ronaldo đã tuyên bố bất cứ CLB nào muốn sở hữu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng sẽ phải đáp ứng mức lương 385 nghìn bảng/tuần, tương đương gần 20 triệu bảng/năm. Hiện tại hợp đồng của Ronaldo với Real Madrid vẫn còn hiệu lực tới năm 2018 và CR7 vẫn hưởng mức lương cao thứ 2 tại La Liga sau Messi, tuy nhiên cũng “chỉ” dừng lại ở mức 17 triệu euro/mùa (tương đương 13,5 triệu bảng/mùa).

Với mức lương kỷ lục này, Ronaldo sẽ soán ngôi của người đồng đội Rooney (300 nghìn bảng/tuần) để trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất Premier League và cũng là cao nhất thế giới. Hiện tại trong số Top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League, các cầu thủ MU cũng đang chiếm 3 vị trí dẫn đầu lần lượt là Rooney, Di Maria và Falcao. Ngoài ra, Van Persie cũng góp mặt trong danh sách ở vị trí thứ 5.

Với lời đề nghị từ người đại diện của Ronaldo, rõ ràng MU sẽ cần phải xem xét kỹ lại quyết định của mình, không chỉ bởi con số khổng lồ mà đội bóng sẽ phải bỏ ra mà còn bởi tính khả thi của nó. Ronaldo sẽ bước sang tuổi 30 vào mùa hè năm sau và việc chi nhiều tiền như thế để sở hữu một cầu thủ đã bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp là điều chưa từng có trong lịch sử.

Thêm vào đó, MU cũng đang cần rất nhiều tiền để củng cố hàng phòng ngự cũng như vị trí tiền vệ trung tâm, những yếu điểm đã xuất hiện từ mùa giải trước nhưng chưa có biện pháp thật sự mạnh tay để giải quyết tận gốc.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X