Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Martino thẳng tay loại Iniesta: Mở đường cho Mata?

Thứ Tư 25/09/2013 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tầm ảnh hưởng giảm xuống nhưng đòi lương cao lên, Iniesta đang bị Gerardo Martino loại dần ra khỏi kế hoạch lâu dài, trước khi đẩy anh đi để lấy chỗ cho Juan Manuel Mata, người đang thất sủng tại Chelsea.

Iniesta đã từ chối hợp đồng mà Barca đưa ra
Iniesta bị Martino "dằn mặt" để chuẩn bị rời Nou Camp?

Khởi đầu mùa giải này theo một cách kì lạ: lùm xùm với giới truyền thông, ra sân ít hơn hẳn so với bình thường, Iniesta đang làm người ta không khỏi tò mò về tương lai bất ổn của anh tại Barcelona. Nhất là trong bối cảnh Mata đang được đội chủ sân Nou Camp ráo riết săn đuổi, liệu rằng Iniesta còn có tên trong sơ đồ tương lai của Martino sau khi "dám" đòi lương 17 triệu euro trong khi bị gạch tên khỏi đội hình chính thức 2 trong 5 trận gần nhất?

Trong 3 lần được chơi từ đầu, Iniesta chỉ chơi được đủ 90 phút trong trận gặp Valencia. 2 trận gặp Levante và Rayo Vallecano, điểm bắt đầu của Ini là trên ghế dự bị, và đóng góp của anh cũng tương đối hạn chế nếu đem ra so sánh với Pedro hay Messi. Trước đó, tại Super Spanish Cup, Iniesta được chơi đủ 90 phút trong trận lượt đi gặp Atletico Madrid, nhưng trong trận lượt về, anh chỉ được chơi vỏn vẹn hơn 15 phút.

Người ta giờ này đã thôi cái điệp khúc "Không có Iniesta thì Messi làm được gì?" hay "Iniesta là một thiên tài thực sự". Một năm trước, anh còn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong đội hình tiqui-taka của Tito Vilanova; thế nhưng sau khi Tata Martino lên nắm quyền tại Nou Camp, lối đá của Ini không còn phù hợp với triết lý của chiến lược gia người Argentina. Dù được giao cho nhiệm vụ đứng tuyến 2 và sẵn sàng sút xa (sở trường của Iniesta), đồng thời làm nhiễu loạn hàng phòng ngự đối phương trước khu vực cấm địa, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn chưa thể tìm lại phong độ vốn có của mình trong những mùa giải trước đây. Màn trình diễn của anh không thuyết phục và tầm ảnh hưởng của Ini tại Nou Camp cũng vì thế mà suy giảm đáng kể.

Có lúc Martino trao cơ hội cho Iniesta chơi nhô rất cao bên hành lang cánh trái chứ không cần phải lo quán xuyến nhiệm vụ ở phía trung lộ, nhưng thay vì tỏa sáng rực rỡ, số 8 lại chơi cực kì nhạt nhòa. Giờ đây, cai quản cánh trái của Barca là Neymar, còn người đá ở vị trí sở trường của Iniesta là Xavi. Lúc này, trong mắt Martino, Iniesta chẳng hơn gì một quân bài thay thế khi Barca cần một sự thay đổi mang tính chiến thuật trên hàng công, hay thuần túy hơn, là khi Xavi cần phải được nghỉ ngơi sau khi cày ải nát khu trung tuyến.

Vấn đề của Barcelona và Iniesta không chỉ dừng lại ở mức chuyên môn trên sân cỏ, mà còn lan sang cả chuyện gia hạn hợp đồng. Phía Barca cực kì "cởi mở" khi sẵn sàng trả người không còn quá nhiều tầm ảnh hưởng như Ini tới 12 triệu euro / mùa, mức lương cao thứ 2 tại Nou Camp, chỉ thua Messi. Thế nhưng, Iniesta lại đòi 17 triệu euro/ mùa, mức lương tương đương với Cristiano Ronaldo, người có mức đãi ngộ cao nhất thế giới. Đáng ra Iniesta cần phải nhớ rằng cả lương cả thưởng của Messi, chủ nhân của 4 QBV liên tiếp trong 4 năm qua chỉ có 16 triệu euro/ mùa. Đương nhiên ai cũng biết Iniesta đã 29 tuổi và muốn ổn định tương lai, nhưng chẳng lẽ với 12 triệu euro/ mùa, anh không thể có được một cuộc sống như ý?

Trong trường hợp mâu thuẫn không thể được hòa giải, khả năng Iniesta rời Nou Camp hoàn toàn có thể xảy ra, khi mà các đội bóng đang lăm le có được anh có thể xếp thành một hàng dài: PSG, AC Milan, Monaco, Manchester City, Manchester United đều sẵn sàng trả anh nhiều hơn 12 triệu euro/ mùa để có được sự phục vụ của tiền vệ 29 tuổi. Nếu Ini thực sự rời Barca, đội bóng thành Catalan cũng chẳng càn lo nghĩ nhiều khi Fernando Torres và Juan Manuel Mata đều đã ở trong tầm ngắm.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X