Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd trở lại với thương vụ Jores Okore

Chủ Nhật 23/12/2012 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mới đây, Man Utd đã quyết định đưa trung vệ trẻ người Đan Mạch, Jores Okore vào danh sách chuyển nhượng cho mùa Hè 2013.

Mặc dù trong một tuyên bố mới đây, Sir Alex đã nói không với TTCN mùa Đông, nhưng ông vẫn đang yêu cầu bộ phận tuyển trạch của Man Utd tìm kiếm một số trung vệ chất lượng cho mùa Hè năm sau. Và Jores Okore là một trong số những cái tên đó.



Jores Okore (áo đỏ) trong pha đua tốc độ cùng Victor Moses (Chelsea)
Jores Okore (áo đỏ) trong pha đua tốc độ cùng Victor Moses (Chelsea)

Jores Okore sinh ra ở Bờ Biển Ngà và trưởng thành tại Đan Mạch. Chính vì vậy mà không quá ngạc nhiên khi anh sở hữu nền tảng thể lực cực tốt và tư duy chiến thuật hiện đại. Okore không những mạnh mẽ trong những pha tranh chấp tay đôi, mà anh còn nổi bật ở khả năng chơi bóng thông minh. Dù năm nay mới chỉ 20 tuổi, nhưng mùa bóng vừa qua, Okore đã trở thành trụ cột của Nordsjælland, với 25 trận chơi ở Superliga. Mùa giải năm nay, mặc dù Nordsjælland không thể tiến sâu ở Champions League, nhưng màn trình diễn của Okore cũng đã tạo được ấn tượng rất tốt trong mắt giới chuyên môn. Hè vừa qua, anh cũng vinh dự được HLV Morten Olsen triệu tập vào đội hình ĐT Đan Mạch tham dự EURO 2012.


Man Utd tạm thời đã qua cái cảnh phải chịu thiệt thòi vì những chấn thương, nhưng họ lại đang đối mặt với một vấn đề mới, đó là trường hợp của Ferdinand và Vidic. Trong lúc Ferdinand đang cho thấy dấu hiệu tuổi tác và chỉ còn một năm hợp đồng, thì Vidic sau thời gian dài chấn thương chưa lấy lại được phong độ. Trong khi đó, Phil Jones sau khi được Sir Alex cho thử nghiệm ở khá nhiều vị trí đang đánh mất dần cảm giác chơi bóng của một trung vệ. Và có vẻ như anh đang dần biến thành "John O'Shea version 2" tại Old Trafford. Bởi vậy mà vị trí trung vệ sẽ là nơi Quỷ đỏ phải có những sự tăng cường trong thời gian sắp tới.

Ngoài Jores Okore, Sir Alex cũng đang để mắt đến thủ thành của Celtic, Fraser Forster. Màn trình diễn ấn tượng trong 2 lượt trận gặp Barcelona ở Champions League giúp Forster lọt vào mắt xanh của không ít ông lớn và trong đó có cả Man Utd.

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X