Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd tìm người thay thế Evra

Chủ Nhật 22/04/2012 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Patrice Evra đã ở tuổi 31, hành lang trái của Man Utd đang đứng trước nguy cơ thiếu người kế thừa. Điều đó buộc Sir Alex phải khởi động chiến dịch tìm người thay thế.

Theo Telegraph, nhân vật đang được nhắc đến là Leighton Baines, hậu vệ trái số 2 của ĐT Anh sau Ashley Cole. Baines cũng được kỳ vọng có thể thay thế Ashley Cole trong tương lai không xa, khi hậu vệ của Chelsea đang có xu hướng giảm sút phong độ khi đã bước sang tuổi 32.

Baines, 27 tuổi, sở hữu phong cách khá giống Evra, với khả năng lên công về thủ. Thậm chí cầu thủ của Everton còn nổi trội hơn ở khả năng đá phạt, đây là điều ở Old Trafford, chưa một cầu thủ nào ngoài Giggs có thể đảm nhiệm.

Leighton Baines là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí kế cận Evra lúc này
Leighton Baines là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí kế cận Evra lúc này

Những tố chất đó đã thôi thúc Sir Alex chi tiền cho Baines. Telegraph khẳng định mức giá ban đầu Quỷ đỏ đặt lên bàn đàm phán chỉ là 5 triệu bảng. Bởi lẽ, Everton đang gặp khó khăn tài chính nên rất cần tiền, ngoài ra, hợp đồng giữa đội bóng này với Baines sẽ hết hạn sau đây gần 1 năm. Bản thân Baines cũng mong muốn được gia nhập một đội bóng nào đó để chinh phục đỉnh cao. Vì thế, vấn đề với anh chỉ là nơi nào sẽ là bến đỗ kế tiếp sau Goodison Park chứ không phải Baines sẽ ở lại Everton thêm bao lâu.

Kế hoạch tuyển mộ hậu vệ trái chứng tỏ Sir Alex vẫn chưa đặt niềm tin vào Fabio da Silva, người đã chứng tỏ sự trưởng thành ở mùa giải trước nhưng dường như đang chững lại ở mùa này. Việc Fabio gần như mất hút bên hành lang trái cũng bởi Evra luôn thể hiện được sự ổn định, nhưng điều đó vô hình trung đã gây nên hiệu ứng xấu, khi Sir Alex thiếu nhân tố kế cận khi Evra xuống phong độ.

Ông đang cân nhắc cho Fabio đi “luyện võ” ở một đội bóng nào đó. Và trong thời gian chờ hậu vệ 21 tuổi này chững chạc, thì Leighton Baines sẽ là lựa chọn hàng đầu. Còn không, xem ra Fabio sẽ phải khăn gói rời Old Trafford như Phil Neville ngày nào.

Trà My (Theo Telegraph)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X