Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ mất Rooney nếu không lọt được vào top 4

Chủ Nhật 05/01/2014 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trượt khỏi top 4 có nghĩa là không được dự Champions League. Nếu điều đó xảy ra với Manchester United, chắc chắn một loạt ngôi sao của họ sẽ tháo chạy. Trong số đó, chắc chắn có cái tên Wayne Rooney.

rooney
Rooney trì hoãn việc gia hạn hợp đồng để chuẩn bị cho một cuộc đào thoát?

Wayne Rooney "đỏng đảnh" với Manchester United đã vài lần, và để giữ được chân anh, Sir Alex Ferguson đã phải vô cùng vất vả thuyết phục, rồi tăng lương khủng... Và thực ra, việc Rooney rời Old Trafford là điều không Manucian nào mong muốn, bởi lẽ R10 vừa là vua kiến tạo, vừa là linh hồn, vừa là cầu thủ chơi ổn định nhất đội hình Quỷ Đỏ. Hiểu được điều ấy, R10 tự cho phép mình đỏng đảnh ở ngoài sân sau khi cháy hết mình ở trên sân, và quả thực anh xứng đáng với điều đó. Một cầu thủ tầm cỡ như Rooney có thể có quyền đòi rời một đội bóng không cho anh nổi chiếc vé dự đấu trường cao nhất châu Âu.

Khi được hỏi về trường hợp của Rooney, David Moyes chia sẻ: "Chúng tôi phải chờ đợi xem những gì có thể xảy ra trong trường hợp Man Utd không thể tham dự Champions League. Tôi cho rằng nếu bạn nhìn vào màn trình diễn của Rooney, tôi chắc chắn cậu ấy vẫn luôn ra sân với nhiệt huyết cao nhất."


Chính HLV David Moyes cũng đã phải thừa nhận rằng không có gì bảo đảm cho khả năng Wayne Rooney sẽ kí vào bản hợp đồng mới với đội chủ sân Old Trafford nếu M.U không đủ điều kiện dự Champions League mùa tới. R10, người đã bỏ lỡ trận gặp Swansea ở vòng 3 cúp FA vào ngày 5/1 tới bởi chấn thương háng, sẽ bước sang năm cuối cùng của bản hợp đồng với mức lương 250.000 bảng/ tuần. Rooney kí vào bản hợp đồng này hồi hè vừa rồi, khiến cho người ta có cảm giác rằng BLĐ M.U chỉ được ngồi yên có... nửa năm để tiếp tục đau đầu nghĩ cách giữ chân cầu thủ sáng giá nhất đội hình của mình.

Vào cuối năm 2014, hợp đồng của Rooney với Man Utd sẽ đáo hạn, vì thế, việc đội chủ sân Old Trafford sốt sắng mở cuộc đàm phán để gia hạn hợp đồng với Rooney ngay vào thời điểm này là điều có thể hiểu được. Tuy nhiên, tiền đạo 28 tuổi muốn chờ đến sau VCK World Cup 2014 mới có thể đưa ra quyết định của mình. Phải nói rằng đây là lời gia hạn khá khôn ngoan của chân sút này, bởi lẽ tới lúc đó, Man Utd đã chính thức được định đoạt số phận rằng có thể được thi đấu tại Champions League mùa tới hay không, và khi đó hợp đồng của anh cũng sắp đáo hạn, tức là một đội bóng nào muốn mua R10 sẽ chỉ phải bỏ ra mức phí rất rẻ, thuận lợi cho cả gã Shrek và bên mua anh.

Quỷ Đỏ lúc này đã hết hi vọng bảo vệ ngôi vương Premier League khi chỉ xếp thứ 7 sau 20 vòng đấu. Tuy nhiên, cơ hội để họ lọt vào top 4 vẫn là có thể nếu như Man Utd biết cách chắt chiu những cơ hội trong từng vòng đấu còn lại, trong bối cảnh top 4 cách họ chỉ với khoảng cách của 2 trận thắng. Để làm được điều này, Man Utd cần bỏ ngay thói quen đánh rơi điểm "lãng nhách" của mình trong mùa này, và đồng thời cải thiện thành tích đối đầu trực tiếp với các đối thủ trong top 8. Lúc này, sau 8 trận đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Man Utd dành vỏn vẹn 5 điểm, rất đáng báo động. Cứ với tình hình này, nếu không có gì biến chuyển, họ sẽ mất Rooney trong mùa hè tới.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X