Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd, Man City, Liverpool sẽ làm gì trong tháng cuối của kỳ CN?

Thứ Hai 30/07/2012 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng vẫn sẽ mở cho đến ngày 1/9 và các đội bóng có nhiều việc cần phải làm về tình hình nhân sự đội bóng trước khi Premier League trở lại.

Liverpool

Quỷ đỏ vùng Meyserside chắc chắn sẽ đem đến cho người hâm mộ một hình ảnh mới, sau khi HLV Brendan Rodgers chuyển đến Anfield. HLV người Bắc Ireland đang cố gắng gò Liverpool theo phong cách tiqui-taca đã làm nên tên tuổi của ông ở Swansea, vậy nên ông cần những con người phù hợp với lối đá này. Bản hợp đồng đầu tiên là tiền đạo người Italia - Fabio Borini đã đến và sự xuất hiện của ngôi sao 21 tuổi này đã mang đến những niềm hy vọng mới.

liverpool
 

Nhưng ngược lại, điều đó khiến cho Andy Carroll cảm thấy bất an với tương lai của chính bản thân mình, vì anh thật sự không hợp với lối chơi dựa nhiều vào tốc độ và sự khéo léo. Vậy nên có những thông tin cho rằng anh sẽ chuyển đến AC Milan, West Ham hoặc Newcastle trong thời gian tới. Đây có thể là cái tên lớn đầu tiên rời Anfield dưới kỷ nguyên Rodgers.

Hình ảnh Alberto Aquilani đi "ăn nhờ ở đậu" ở các câu lạc bộ khác nhau đã trở nên rất quen thuộc trong 2 năm qua, nhưng vào thời điểm hiện tại Rodgers dường như sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để giữ lại cựu cầu thủ của Roma. Một cầu thủ khác cũng bị đem đi cho mượn mùa giải trước là Joe Cole, cũng sẽ trở lại với đội bóng để tăng thêm sự lựa chọn trên hàng tấn công.

Tuy nhiên, với phong cách của Rodgers (ba tiền vệ trung tâm và ba cầu thủ tấn công), khả năng họ sẽ chi tiền mua Joe Allen và Clint Dempsey là rất cao. Ngoài ra, họ cũng đang để mắt đến Theo Walcott của Arsenal và tiền vệ Gaston Ramirez của Bolgona.

Manchester City

Sau khi giành chức vô địch Premier League lịch sử, có vẻ như đây sẽ là một mùa hè ít bận rộn đối với đại gia nửa xanh thành Manchester. Việc sắp bán Roque Santa Cruz cho Real Betis và sắp tới là để Emmanuel Adebayor chuyển hẳn đến Tottenham chứng tỏ nhà ĐKVĐ muốn thanh lọc đội hình, giảm bớt gánh nặng lương bổng. Cầu thủ duy nhất khiến Man City cảm thấy hứng thú là tiền đạo Robin Van Persie - người đã từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal, và bày tỏ nguyện vọng được ra đi.

Nhưng hàng công hiện tại của Man xanh đã rất chật chội, và anh chỉ có thể đến nếu Edin Dzeko hoặc Carlos Tevez ra đi mà thôi. Ccả hai đều đang trong tầm ngắm của AC Milan, đội đang tìm người thay cho Ibra vừa chuyển sang PSG. Tuy nhiên, bản tính cò kè của đội bóng Italia có thể sẽ khiến những cuộc đàm phán trở nên bế tắc. Khó có thể hi vọng một giải pháp chung sẽ được tìm ra trong thời gian ngắn trước mắt. Trong khi đó, Adam Johnson và Aleksandar Kolarov có thể ra đi để tìm kiếm một vị trí chính thức trong màu áo đội bóng mới.

Manchester United

Sau khi để mất chức vô địch vào tay đối thủ không đội trời chung, chắc chắn Man United sẽ phải "thay da đổi thịt" để giành lại những thứ đã mất. Vị trí của Patrice Evra là đáng lo ngại nhất, khi anh xuống phong độ thấy rõ và thường xuyên mắc sai lầm nghiêm trọng trong giai đoạn cuối mùa giải trước. Trong khi đó, Sir Alex cũng bày tỏ ý định để Dimitar Berbatov tự do tìm kiếm bến đỗ mới.

Điểm yếu lớn nhất của Quỷ đỏ thời điểm hiện tại chính là hàng tiền vệ, vậy nên không có gì ngạc nhiên khi CLB dành nhiều sự quan tâm đến những cầu thủ chơi vị trí đó. Hiện trong tầm ngắm của M.U có thể kể ra những cái tên như Christian Eriksen, Lucas Moura. Ngoài ra, Nuri Sahin của Real Madrid cũng là một lựa chọn hấp dẫn và ưu thế của cựu ngôi sao Dortmund là anh rẻ hơn tất cả. Gia đình Glazer cũng không muốn phải chi quá nhiều tiền để mua một tiền vệ nữa sau khi đã có Shinji Kagawa.

Trong những diễn biến khác, hậu vệ trái Leighton Baines của Everton nhiều khả năng sẽ đến Old Trafford để thay thế vị trí của Erva, ngoài ra Nani có lẽ sẽ tiếp tục ở lại, sau khi hai bên đã có buổi gặp mặt để bàn về bản hợp đồng mới. Một tháng sắp tới có lẽ sẽ không quá bận rộn với Sir Alex.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X