Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đón tân binh đầu tiên: Một sao trẻ từ giải ... hạng 4 Anh

Chủ Nhật 20/05/2012 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không lâu sau khi mùa giải 2011-2012 khép lại, chiến dịch mua sắm mùa hè hứa hẹn sẽ rất rầm rộ của Man Utd đã gặt hái được thành quả đầu tiên nhưng đó chỉ là một khoản đầu tư lâu dài mà thôi chứ không phải phục vụ cho giai đoạn trước mắt. Theo khẳng định của Daily Mail, Man Utd đã bỏ ra 4 triệu bảng để đem về tiền vệ trẻ 18 tuổi, Nick Powell từ Crewe, một đội đang chơi ở League Two (tương đương với hạng 4 tại các quốc gia khác).

Một mùa bóng thất bát đã làm lộ ra những vấn đề nghiêm trọng về mặt nhân sự, đội ngũ của Manchester United và nếu Sir Alex không chịu dốc hầu bao thì chắc chắn, "Quỷ đỏ" rất khó lấy lại ngôi vị từ tay người hàng xóm Man City, nói gì đến các mục tiêu cao xa hơn như vô địch Champions League. Bởi thế, kiểu gì lực lượng của Man Utd cũng sẽ được bổ sung thêm vài gương mặt sáng giá tuy nhiên với tính thận trọng của HLV Alex Ferguson và kỳ chuyển nhượng mùa hè kéo dài đến vài tháng, đừng hy vọng những tân binh "đình đám" mà Man Utd nhắm đến sẽ sớm được ra mắt ở Old Trafford.

Nick Powell đã trở thành cầu thủ của Man Utd
Nick Powell đã trở thành cầu thủ của Man Utd

Vì thế, giới Manucians hãy tạm thời hài lòng với một vài "sao bé" nhưng biết đâu đấy, sẽ sớm trở thành "sao lớn" trong tương lai không xa bởi từ xưa đến nay, Man Utd luôn rất chăm lo đến công việc xây dựng lực lượng kế cận chứ không theo đuổi chính sách "ăn xổi ở thì". Hàng năm, bên cạnh lớp "măng non" do chính đội bóng tự "nuôi trồng" thì Man Utd còn lùng sục "viên ngọc thô" ở khắp nơi trên thế giới và Nick Powell là gương mặt mới nhất được trao cơ hội nuôi dưỡng giấc mơ khoác màu áo Đỏ danh giá.

Với giới chuyên môn ở đảo quốc sương mù, Powell không quá xa lạ. Sinh năm 1994, tiền vệ này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Crewe Alexandra và từ năm 2010, được đẩy lên đội 1. Không mất nhiều thời gian, anh đã chiếm được chỗ đứng trong đội hình Crewe nhưng phải đến mùa giải vừa rồi (2011-2012), Powell mới thực sự bùng nổ dữ dội. Anh đóng góp tới 14 bàn thắng cho Crewe, một thành tích rất đáng nể, giúp đội nhà giành quyền tham dự vòng play-off tranh suất thi đấu ở League One mùa tới sẽ diễn ra vào tuần tới. Ngoài ra, Powell còn là trụ cột của đội U-17 Anh (anh là cầu thủ thuộc hạng đấu thấp nhất được góp mặt ở đội U-17 trong mấy năm qua).

Nhận thấy tiềm năng của Powell, Man Utd mạnh dạn bỏ ra số tiền không nhỏ 4 triệu bảng để mau chóng giành quyền sở hữu tài năng này trước mũi hàng loạt đối thủ cũng đang thèm khát Powell. Tất nhiên, trước mắt, Powell sẽ phải chấp nhận rèn luyện ở đội trẻ cho đến khi nào thời cơ chín muồi (thời gian dài hay ngắn sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân Powell), anh sẽ được chính thức trình làng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X