Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd CHÍNH THỨC chiêu mộ thành công Di Maria bằng mức phí kỷ lục nước Anh

Thứ Tư 27/08/2014 01:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd vừa ra thông báo chính thức khẳng định việc hoàn tất xong xuôi bản hợp đồng Angel Di Maria từ CLB Real Madrid. Theo đó, tiền vệ người Argentina đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh quốc khi làm tiêu tốn của "Quỷ đỏ" số tiền lên tới 59,7 triệu bảng.

Cuối cùng, sau biết bao đồn đại và luồng thông tin dồn dập những ngày gần đây, Man Utd đã chính thức sở hữu một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay, mục tiêu mà họ mải miết theo đuổi suốt từ đầu hè trong kế hoạch nâng tầm đội bóng dưới triều đại mới, đặc biệt sau khi chơi không tốt ở hai vòng đầu tiên của Premier League. Tất nhiên, cái giá mà Man Utd phải trả vô cùng đắt đỏ và Di Maria đã chính thức phá vỡ kỷ lục chuyển nhuợng tại Anh quốc mà đã được Fernando Torres xác lập hồi năm 2011 (50 triệu bảng từ Liverpool sang Chelsa).

Van Gaal hào hứng bên cậu học trò mới đắt giá Angel Di Maria
Van Gaal hào hứng bên cậu học trò mới đắt giá Angel Di Maria

Trong thông báo ngắn gọn phát đi trên trang chủ, CLB giàu truyền thống bậc nhất đảo quốc sương mù cho hay: "Manchester United vui mừng xác nhận rằng Angel Di Maria đã hoàn thành vụ chuyển nhượng với mức phí kỷ lục của nước Anh, 59,7 triệu bảng. Anh ấy sẽ khoác áo CLB theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm". Tuy chưa chính thức khẳng định song gần như chắc chắn Di Maria sẽ được mang số áo 7 danh giá nhất đội bóng, từng gắn liền với những huyền thoại vĩ đại như King Eric Cantona, George Best, David Beckham hay Cristiano Ronaldo. Ngoài ra, tiền vệ này sẽ được hưởng mức lương cao thứ 2 đội bóng, chỉ sau thủ quân Wayne Rooney (dự kiến vào khoảng 6.5 triệu bảng/mùa sau thuế).

Di Maria, 26 tuổi, bắt đầu sự nghiệp ở học viện đào tạo nổi tiếng bậc nhất Argentina, Rosario Central. Năm 2007, anh chuyển sang châu Âu thi đấu cho Benfica trước khi gia nhập Real Madrid 3 năm sau đó. Tại đội bóng Hoàng gia TBN, Di Maria đã chiếm chỗ đứng rất thường xuyên trong đội hình và có nhiều đóng góp to lớn cho đội bóng, đặc biệt ở mùa giải trước khi Real hoàn tất cú Decima huyền thoại còn Di Maria chính là cầu thủ kiến tạo hay nhất đội. Chỉ có điều, anh chưa bao giờ được nhìn nhận như là một trụ cột "bất khả xâm phạm" để rồi sau khi Real chiêu mộ thêm hai ngôi sao đắt giá Toni Kroos và James Rodriguez, Di Maria lập tức bị tống cổ khỏi Bernabeu không thương tiếc. Ở cấp độ quốc gia, Di Maria đã có 52 lần khoác áo đội tuyển Argentina và ghi được 10 bàn thắng.

Ngay sau khi mọi việc hoàn tất và được công bố rộng rãi, Di Maria đã bày tỏ: "Tôi rất hạnh phúc khi được gia nhập Man Utd. Tôi đã tận hưởng quãng thời gian tươi đẹp ở Tây Ban Nha và có rất nhiều CLB quan tâm đến tôi, nhưng Man Utd là CLB duy nhất đủ sức thuyết phục tôi rời khỏi Real Madrid. Louis van Gaal là một HLV tuyệt vời với bảng thành tích dày đặc, và tôi rất ấn tượng với tầm nhìn cũng như quyết tâm của mọi người ở đây để đưa CLB trở lại top đầu, nơi vốn dĩ thuộc về nó. Bây giờ tôi không thể chờ đợi để bắt đầu."

Trong khi đó, HLV Van Gaal không giấu được sự vui mừng khi sở hữu bản hợp đồng "bom tấn" này. Ông cho biết: "Angel là một tiền vệ đẳng cấp thế giới, nhưng quan trọng nhất, anh ấy là mẫu cầu thủ đồng đội. Không có gì nghi ngờ về tài năng thiên bẩm của Angel. Anh ấy là một cầu thủ thuận chân trái rất nhanh và sắc sảo, người có đủ khả năng khiến bất cứ hàng thủ nào phải sợ hãi. Kỹ năng rê bóng và đột phá vào vòng vây đối thủ của anh đem đến niềm vui cho người xem. Anh ấy là sự bổ sung tuyệt vời cho đội bóng."

Như vậy, Di Maria chính thức trở thành tân binh thứ 4 của Man Utd trong mùa Hè này, sau Ander Herrera, Luke Shaw và Marcos Rojo. Tính tổng cộng, Quỷ đỏ đã bỏ ra 132 triệu bảng đến lúc này để nâng cấp đội hình với mục tiêu trở lại top 4 ở Premier League, qua đó chính thức trở thành đội bóng chịu chơi nhất châu Âu mùa hè này nhưng nhiều khả năng, Man Utd sẽ chưa dừng lại ở đây bởi họ còn theo đuổi vài mục tiêu khác trong kế hoạch tức tốc nâng cấp đội hình sau những kết quả cực kỳ tồi tệ từ đầu mùa mà đỉnh điểm là thất bại siêu nhục 0-4 trước nhược tiểu MK Dons ở cúp Liên đoàn Anh vào đêm qua, chỉ vài tiếng sau khi Di Maria chính thức gia nhập đội bóng.

Thiên Bình
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X