Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Man United tiếp tục bị AS Roma “thách thức” vụ Strootman

Thứ Năm 09/10/2014 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

James Pallotta, chủ tịch của đội bóng nước Ý, vừa một lần nữa lên tiếng cảnh báo Man United: “Kevin Strootman không phải để bán !”

Liên tục vung tiền tấn dụ dỗ các đội bóng chủ quản nhưng cho đến lúc này, MU vẫn chỉ nhận thất bại trong nỗ lực chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự chất lượng. Tối ngày quay đi quay lại với những Arturo Vidal, William Carvalho hay Sami Khedira nhưng tất cả những gì Quỷ Đỏ nhận được chỉ là những cái lắc đầu.

Thương vụ Kevin Strootman cũng chả “khá khẩm” gì hơn. Trong cả phiên chợ hè vừa qua, Louis Van Gaal đã không ít lần ve vãn cậu học trò đồng hương về đoàn tụ ở Old Trafford. AS Roma thì tất nhiên không từ cơ hội này mà làm giá đối tác. Theo nhiều nguồn tin, Bầy Sói muốn nhận đủ… 60 triệu bảng, nếu Quỷ Đỏ muốn có được sự phục vụ của Strootman. Một mức giá “trên trời”, xét trên tài năng thực sự của tiền vệ 24 tuổi. Nhiều chuyên gia tin rằng, Strootman bằng nửa số tiền trên cũng đã là “căng” lắm rồi.

HLV Van Gaal đang rất muốn có được Strootman
Kevin Strootman

Man United đồng tình với quan điểm này. Dù đã khá “ăn chơi” trong những tháng vừa qua nhưng chắc chắn đội chủ sân Old Trafford không ngu ngốc tới mức bỏ đến từng đó ra để rước Strootman về. Đang loay hoay tìm cách đấu trí trên bàn đàm phán, mới đây MU lại bị chính chủ tịch Roma, ông James Pallota, dội thêm một gáo nước lạnh. Ông kiên quyết khẳng định Strootman sẽ không đi đâu cả.

“Không bao giờ có chuyện Kevin Strootman sang Man United đâu. Mọi người đừng phí thời gian vào ba cái tin đồn đó nữa. Chúng tôi chỉ muốn giữ Kevin ở lại Roma thôi.”

“Là một doanh nhân, tôi hiểu những gì xảy ra trên bàn đàm phán. Họ có thể đề nghị và chúng tôi sẽ lắng nghe. Nhưng tất cả những điều đó không có nghĩa là chúng tôi phải làm theo những gì họ muốn. Không có cái chuyện ai đó chồng 75 triệu bảng trước mặt chúng tôi rồi cứ thế mang hết cầu thủ đi.”

“AS Roma không làm ăn như vậy. Chúng tôi không phải lúc nào cũng chỉ biết đến tiền. Mục tiêu tối thượng của chúng tôi là xây dựng một đội hình chất lượng và ổn định lâu dài, và giữ chân thành công các trụ cột là một phần trong kế hoạch đó.”

Nói "cứng" như vậy chứ chắc chả mấy ai tin vào lời của ngài chủ tịch, nhất là khi trong hè này họ đã bán chính trung vệ trụ cột Medhi Benatia sang Bayern Munich. Strootman cũng chả thiết tha gì ở lại Roma nữa và đã sẵn sàng xách va li sang Manchester. Quan trọng hơn, Bầy Sói cũng cho thấy tuyến giữa của họ không quá phụ thuộc vào tiền vệ người Hà Lan. Trong quá trình Strootman dính chấn thương thì cựu binh Danielle De Rossi và “làn gió mới” Radja Nainggolan đã có những màn trình diễn ấn tượng giúp Giallorossi thi đấu thăng hoa. Nếu MU thực sự quyết tâm trong thương vụ này, cộng thêm một chút khôn ngoan trên bàn đàm phán, khả năng rước Strootman về Old Trafford thành công trong mùa đông tới hoàn toàn là khả thi.

Nếu Kevin Strootman cập bến Man United, các CĐV Quỷ Đỏ hẳn sẽ yên tâm hơn rất nhiều về khả năng phòng ngự từ xa của đội bóng. Cầu thủ có lối chơi box-to-box và không ngại va chạm này sẽ là “chất thép” cần thiết để hỗ trợ cho hàng tiền vệ đầy những “nghệ sĩ” gồm Ander Herrera, Daley Blind và Michael Carrick.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X