Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United nhắm hàng loạt trung vệ hòng cải tổ hàng thủ

Thứ Sáu 26/09/2014 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United đang gặp khủng hoảng ở tuyến dưới và để giải quyết tình thế đó, Ban lãnh đạo đội bóng đang nhắm tới các trung vệ đang thi đấu ở La Liga.

Mùa giải Premier League năm nay mới đi qua được 5 vòng đấu nhưng Manchester United đang phải khốn đốn vì hàng thủ của mình. Bước vào mùa giải mới với hàng thủ được cho là khá “mỏng cơm”, MU đã sớm phải chị hậu quả từ lối chơi “công làm thủ phá” của mình mà đỉnh điểm là trận thua ngược 3-5 trên sân King Power của tân binh Leicester City.

Chưa dừng lại ở đó, hàng thủ của MU còn chịu hậu quả nặng nề của cơn bão chấn thương. Cả 4 trung vệ chính của Quỷ đỏ sẽ vắng mặt trong trận đấu với West Ham đêm nay, và trong số đó ngoài Tyler Blackett bị treo giò, các trung vệ còn lại là Jonny Evans, Phil Jones và Chris Smalling đều dính chấn thương và không thể thi đấu.

Đứng trước những khó khăn về mặt nhân sự nơi hàng thủ, Ban lãnh đạo MU tỏ ra rất quyết tâm trong việc khắc phục điểm yếu này. Mới đây nhất, đội chủ sân Old Trafford đã nhắm tới những cái tên sáng giá cho vị trí trung vệ của đội bóng, mặc dù TTCN mùa đông còn hơn 2 tháng nữa mới bắt đầu mở cửa.

Otamendi đang là mục tiêu mới nhất của MU
Otamendi (phải) đang là mục tiêu mới nhất của MU

Cầu thủ đầu tiên trong tầm ngắm của Quỷ đỏ là trung vệ Nicolas Otamendi của Valencia. Mùa giải năm nay chứng kiến phong độ chói sáng của Valencia khi thắng 4 và chỉ hoà duy nhất 1 trận. Với việc Barca vừa sảy chân ở vòng đấu vừa rồi, những chú dơi đã leo lên vị trí đầu bảng. Có được thành tích đó phải nói tới công lớn của hàng phòng ngự cực kỳ vững chắc với chỉ 2 bàn thua sau 5 vòng. Dĩ nhiên nổi bật nhất trong số các hậu vệ của Valencia không ai khác ngoài Otamendi. Với khả năng đọc tình huống và đặc biệt không chiến rất tốt, Otamendi hứa hẹn sẽ là người thay thế hoàn hảo cho Rio Ferdinand ở hàng thủ của MU.

Dự kiến MU sẵn sàng chi ra tới 40 triệu bảng để sở hữu cầu thủ 26 tuổi này. Đây là một con số cực lớn với một trung vệ, tuy nhiên trong thời điểm MU đang rất thiếu người ở hàng thủ, có lẽ Quỷ đỏ cũng đang quyết bạo chi một phen để có được điều mình muốn.

Cầu thủ thứ hai mà MU nhắm tới cho một suất ở hàng thủ thật ra là một mục tiêu cũ của đôi chủ sân Old Trafford kể từ mùa hè vừa rồi, đó chính là trung vệ Joao Miranda của Atletico Madrid. Tuy đã buông cờ trắng hồi đầu hè do sự quyết liệt từ phía Ban lãnh đạo Atletico nhưng phong độ chói sáng của Miranda trong những vòng đấn gần đây khiến MU không thể không chú ý.

Miranda đang là mục tiêu mới nhất của Chelsea
Phong độ ấn tượng của Miranda đang khiến MU phải chú ý

Với việc ghi 3 bàn trong 3 trận đấu liên tiếp, Miranda đang trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Atletico trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Mario Mandzukic đang gặp chấn thương. Khả năng tấn công của các trung vệ cũng là điều mà MU rất quan tâm bởi từ sau sự ra đi của Vidic và Ferdinand, đội hình của Quỷ đỏ thiếu hẳn đi những nhân tố ở tuyến dưới cho những pha lên tham gia tấn công, đặc biệt là ở những tình huống cố định và sự có mặt của Miranda chắc chắn sẽ bổ sung những phương án tấn công cho MU.

Tuy nhiên HLV Louis Van Gaal cũng cần cân nhắc kỹ về mặt tài chính của đội bóng trong mùa đông năm nay, bởi phó chủ tịch Ed Woodward đã tuyên bố ông sẽ chỉ cấp cho vị chiến lược gia người Hà Lan 60 triệu bảng để đi chợ mùa đông này, trong khi MU vẫn còn mục tiêu số 1 Kevin Strootman cần chiêu mộ.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X