Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Man United muốn có tuyển thủ Anh, Leighton Baines

Thứ Năm 10/05/2012 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - BLĐ Quỷ đỏ đang chuẩn bị lên kế hoạch chiêu mộ Leighton Baines, hậu vệ trái đang chơi rất hay trong màu áo Everton.

Premier League chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc, và Man Utd đang phải đối mặt với nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay, lần đầu tiên kể từ năm 2005. Nhằm củng cố lực lượng trước thềm mùa giải mới, mới đây Sir Alex đã điền tên Baines vào danh sách chuyển nhượng trong Hè này.

Leighton Baines
Leighton Baines

Có lẽ chưa bao giờ vị trí cánh trái do Evra đảm trách lại mang đến nhiều sự lo lắng như ở mùa giải năm nay. Evra từng được xem là hậu vệ cánh số 1 châu Âu, tuy nhiên, tuổi tác dường như đã ảnh hưởng khá nhiều đến thể lực cũng như phong độ của cầu thủ này. Ở mùa giải năm nay, vị trí cánh trái của Evra luôn bị các đối thủ khoan phá triệt để, tiêu biểu là trong 2 trận derby thành Manchester ở Premier League 2011/12. Người ta đã thấy Evra khổ sở như thế nào khi phải đối mặt với những tiền vệ kĩ thuật của Man City như Silva, Nasri. Ngoài Evra, biên trái của Quỷ đỏ còn có 2 cái tên khác là Fabio và Fryers. Tuy nhiên, sự non kém về mặt kinh nghiệm của 2 gương mặt trẻ này khiến Sir Alex không thể yên tâm, điều đó khiến Evra phải liên tục cày ải ở nhiều mặt trận, và có lẽ vì thế mà thể lực của anh đã bị ảnh hưởng khá nhiều. Kì chuyển nhượng Hè này, nhiều khả năng Fabio sẽ được đem cho Benfica mượn, và đó sẽ là lúc thích hợp để Sir Alex đưa Baines về với Old Trafford.

Baines, 27 tuổi, được xem là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất ở Anh, với khả năng lên công về thủ, và đặc biệt lợi hại trong những pha sút phạt. Thuận lợi cho Quỷ đỏ lúc này chính là việc Everton không thể đáp ứng tham vọng được chơi ở đấu trường châu Âu của Baines, cùng với đó là khả năng tài chính hạn hẹp của The Toffees. Tuy nhiên, Baines vẫn còn 3 năm hợp đồng với Everton, và mức giá mà HLV David Moyes đưa ra cũng không hề rẻ chút nào, khoảng 15 triệu bảng, trong khi số tiền Sir Alex muốn chi ra chỉ là 5 triệu bảng.

Ngoài Man United, hiện Bayern Munich cũng rất hào hứng với thương vụ này, và nếu không muốn để Hùm xám nẫng tay trên, có lẽ Sir Alex sẽ cần phải nhanh chân đáp ứng yêu cầu của phía Everton.

Trà My (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X