Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City từng tranh giành "hàng hớ" với Chelsea

Chủ Nhật 25/11/2012 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo lời vị chiến lược gia người Ý đang dẫn dắt The Sky Blues- Roberto Mancini thì suýt chút nữa ông đã vận động đội bóng nhà giàu thành Manchester chi ra 50 triệu bảng để mua Torres từ Liverpool gần 2 năm về trước.

Với việc chi ra 50 triệu bảng cho Liverpool, Chelsea đã biến Torres trở thành cầu thủ đắt giá nhất Ngoại Hạng Anh. Mặc dù vậy, hiệu quả mà bản hợp đồng của chân sút người TBN mang lại là rất đáng thất vọng. Chính vì lẽ đó, giờ đây Chelsea có thể đang tự thấy tiếc rằng tại sao khi đó, Man City lại không quyết liệt hơn trong việc gạ mua Torres và biết đâu The Blues sẽ không bị hớ nặng như bây giờ.

Torres
Torres suýt chút nữa đã khiến Man City phải dốc túi
Quả thực, Mancini khi đó rất hâm mộ Fernando Torres và ông cũng đã từng đề nghị BLĐ Man City mua El Nino. Mặc dù vậy, mức giá chuyển nhượng của anh đã làm đội bóng nhà giàu thành Manchester "lắc đầu lè lưỡi" và quay sang mua Edin Dzeko với mức giá 27 triệu bảng.

Trong một bài phát biểu mới đây, Mancini cho biết: "Tôi có thích Torres không à? Có chứ, 2 năm trước chúng tôi đã có cơ hội. Lẽ ra mọi chuyện đã được định đoạt nhưng cuối cùng chúng tôi lại chọn mục tiêu khác. Bên cạnh đó, mức giá cũng là quá cao nữa".

"Vì thế chúng tôi đã đến với Edin Dzeko. Vào thời điểm đó chúng tôi đã có 4 hoặc 5 tiền đạo rồi. Và thứ chúng tôi thiếu chính là một cầu thủ có những tố chất của Edin. Cậu ấy mạnh mẽ trong những pha không chiến và khác xa Fernando Torres".

Đến giờ phút này, Mancini hẳn phải rất hãnh diện vì quyết định đúng đắn khi đó của ông. Giá trị chuyển nhượng của Dzekochỉ ngang phân nửa của Torres nhưng anh cũng đã ghi được cho Man City 32 bàn thắng sau 81 lần ra sân. Trong khi đó, chân sút đắt giá nhất Premier League mới chỉ ghi được 19 bàn sau 87 lần ra sân. Và trong khi Torres đang dần đánh mất đi niềm tin của người hâm mộ Chelsea thì Dzeko đang ngày càng được ưa thích tại Etihad khi sắm vai một "siêu dự bị".

Mặc dù vậy, Mancini vẫn là một người hâm mộ Torres. Ông tin rằng Torres vẫn có khả năng để trở lại phong độ đỉnh cao: "Tôi nghĩ Torres rồi sẽ có thể ghi bàn trở lại. Cậu ấy gặp vấn đề sau khi rời Liverpool- tôi không biết là tại sao nữa. Tuy nhiên, trong lịch sử bóng đá không thiếu những trường hợp mà một siêu sao trở nên nhạt nhòa khi chuyển tới một đội bóng khác. Dẫu vậy Torres cũng đã ghi được những bàn thắng rất quan trọng cho Chelsea và cùng họ đoạt Champions League. Cầu thủ nào cũng có giai đoạn khó khăn nhưng với tôi, Torres luôn luôn là một chân sút nguy hiểm".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X