Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City tính gây sốc với Sergio Ramos?

Thứ Tư 01/10/2014 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nhiều nguồn tin, Man City sẵn sàng dốc hầu bao để rước hậu vệ danh tiếng Sergio Ramos của Real Madrid về với sân Etihad.

Hàng hậu vệ hiện tại của Man City đang khá chất lượng và có phần dư thừa với những Kompany, Demichelis, Nastasic… và tân binh 40 triệu bảng Mangala. Tuy nhiên, có vẻ như HLV Manuel Pellegrini vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với những quân bài có trong tay và ông quyết tâm sở hữu thêm một gương mặt nữa ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Cái tên được nhắm tới khá bất ngờ lại là Sergio Ramos, trụ cột của Real Madrid. Pellegrini và Ramos vốn chả lạ gì nhau vì hai người từng có mối quan hệ thầy trò khi nhà cầm quân người Chile tiếp quản Kền Kền Trắng trong mùa giải 2009-10.

sergio ramos
Sergio Ramos sắp sửa xuất ngoại sang Anh?

Về phía Sergio Ramos, anh đã giành được mọi danh hiệu cao quý cùng với Real Madrid, với đỉnh cao là chức vô địch Champions League hồi tháng Năm vừa rồi. Tìm kiếm một bến đỗ mới ở tuổi 28 đối với anh không hoàn toàn là ý tưởng tồi. Ngoài ra, dù đã là trụ cột lâu năm nhưng gần đây có nhiều ngờ vực về việc không hạnh phúc của Ramos ở Bernabeu. Còn nhớ hồi đầu mùa, tuyển thủ Tây Ban Nha đã gây mâu thuẫn ngầm với siêu sao số một Cristiano Ronaldo trong nỗ lực bảo vệ ngài chủ tịch Florentino Perez. Ramos phản pháo lại Ronaldo sau khi tiền vệ người Bồ chỉ trích chính sách chuyển nhượng của CLB.

Trên hết tất cả, nếu Sergio Ramos gia nhập Man City, anh sẽ được “tắm” trong một biển tiền! Nửa xanh thành Manchester đã lên kế hoạch soạn sẵn một bản hợp đồng với mức lương siêu hấp dẫn 7,7 triệu bảng/năm nhằm dụ dỗ số 4 của Real về với sân Etihad.

Ramos được định giá khoảng 40 triệu Euro và Real Madrid chắc chắn sẽ muốn nhiều hơn con số đó để có thể tiễn anh. Tuy nhiên, với túi tiền không đáy của các ông chủ Ả Rập thì tiền nong sẽ không thành vấn đề gì to tát với Man City. Trở ngại lớn nhất của họ, ngoài quyết tâm giữ Ramos của Real, còn là sự cạnh tranh quyết liệt đến từ đối thủ có tiềm lực tài chính mạnh không kém – Chelsea.

Mourinho cũng đã không it lần ngỏ ý muốn tái hợp với cậu học trò cũ. Còn nhớ, hồi tháng Ba, anh trai kiêm người đại diện của Ramos cũng xác nhận, Chelsea đã ngã giá hỏi mua cựu cầu thủ của Sevilla. Man City hiếm khi hụt con mồi nào và lần này họ quyết không chịu thua Chelsea, đối trọng chính trong cuộc đua vô địch Premier League. 

Cuộc chiến kim tiền hấp dẫn giữa hai gã nhà giàu nước Anh đã bắt đầu và Ramos sẽ gặp không ít khó khăn khi lựa chọn bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Trong khi đó, Real Madrid sẽ là những người được hưởng  lợi nhiều nhất trong thương vụ này, bất kể nó có kết thúc ra sao.

Sergio Ramos trưởng thành từ lò đào tạo của Sevilla và gia nhập Real Madrid từ hè 2005 với mức phí 27 triệu Euro, kỷ lục cho một cầu thủ tuổi teen ở Tây Ban Nha. Dù vị trí sở trường là trung vệ nhưng Ramos cũng có thể thi đấu rất tốt bên hành lang cánh phải. Anh cũng được đánh giá rất cao trong khâu ghi bàn với 49 lần lập công sau 9 mùa giải khoác áo Kền Kền Trắng. Cầu thủ 28 tuổi này đã giành được mọi danh hiệu cao quý nhất của đời cầu thủ, cả ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG: 3 La Liga, 2 Cúp Nhà Vua, 1 Champions League, 1 World Cup và 2 Euro.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X