Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City "thách thức" Real Madrid: Micah Richards có giá 32 triệu Euro

Thứ Sáu 20/07/2012 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Man City đã chính thức đăng đàn về mức giá chuyển nhượng của hậu vệ phải Micah Richards. Con số cụ thể là 32 triệu Euro (tương đương 25 triệu Bảng), và đối tượng cụ thể được nhắm đến là CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid.

Tuy nhiên Man City sẽ không được hưởng toàn bộ 32 triệu Euro. Theo đó, có một điều khoản trong bản hợp đồng mua Richards từ Oldham (đội bóng xuất thân của Richards và hiện đang chơi tại giải hạng 3 Anh) của Man City quy định rằng: Oldham sẽ nhận được 20% phí chuyển nhượng của thương vụ tiếp theo (tương đương hơn 6 triệu bảng, khoản tiền rất lớn với một đội bóng nhỏ). Do đó, trong mọi trường hợp, Oldham đều được hưởng 1/5 số tiền chuyển nhượng nên Man City buộc phải hét giá Richards thật cao nhằm đảm bảo quyền lợi của mình (lấy ví dụ, họ chỉ định giá Richards ở mức 25 triệu Euro nhưng vì phải trả tiền cho Oldham nên họ sẽ tính thêm khoản này vào mức phí chuyển nhượng).

Đây rõ ràng là một điều khoản không có lợi cho Man City (bởi định giá càng cao thì đồng nghĩa càng khó bán). Bởi thế, nhà ĐKVĐ Premier League đã từng cố gắng xoá bỏ nhưng phía Oldham không đồng ý. Đội bóng nhỏ bé nhưng thông minh này thừa hiểu tiềm năng phát triển của Richards và tin chắc, rồi sẽ có ngày, anh sẽ chuyển đến một đội bóng khác, thậm chí lớn hơn Man City gấp bội.

 
Micah Richards
Micah Richards chuẩn bị sang Real?

Về phía Real, Mourinho đã khát khao có được hậu vệ cánh đa năng này từ lâu. Tuy nhiên mức phí mà Real muốn bỏ ra là 10 triệu Euro cộng thêm Alvaro Arbeloa, mắt xích yếu nhất của đội chủ sân Santiago Bernabeu. Man City thì không cần Arbeloa (vì đã có Zabaleta cho vị trí này rồi), nhất là khi đội hình Man xanh vốn đã quá dư thừa nhân lực.

Thực tế, cái tên Mourinho khao khát hơn cả là cậu học trò cũ ở Inter Milan, Maicon. Micah Richards chỉ là phương án hai dự phòng nếu Maicon không thể đến Madrid. Thêm vào đó, mục tiêu số 1 trong kì chuyển nhượng mùa hè này của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là tiền vệ Luka Modric của Tottenham. Vì thế nhiều khả năng Real sẽ không theo đuổi vụ này kiên trì như với trường hợp của cầu thủ người Croatia.

Xét về mọi mặt, 32 triệu Euro là cái giá quá chát dành cho Micah Richards. Không thể phủ nhận tài năng và triển vọng thăng tiến của hậu vệ 24 tuổi này nhưng Richards không duy trì được phong độ ổn định, một phần vì gặp chấn thương liên miên. Dẫu sao trong mùa chuyển nhượng năm nay, anh vẫn là cái tên được giá và có thể mang lại lợi ích cho Man Xanh. Song nếu năm nay Man City không chịu bán, thì biết đâu đấy giá trị của Micah Richards sẽ suy giảm trong những mùa tới. Không nên hét giá quá cao nhưng bán thôi, Mancini!

  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X