Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sắp "vượt mặt" Man Utd trong thương vụ Van Persie

Chủ Nhật 15/07/2012 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Hiện chưa rõ "động tĩnh" của Van Persie bên phía Arsenal như thế nào song với việc sắp bán được Tevez, Man City đang tỏ ra có lợi thế hơn người hàng xóm giàu truyền thống của mình trong việc chiêu mộ chân sút số một Premier League mùa giải vừa qua.

Trong thời gian cự cãi với Mancini, Tevez từng có lúc rất gần với AC Milan khi mà người ta còn được chứng kiến El Apache ngồi dùng bữa với Galliani. Thế nhưng cuối cùng anh đã chọn cách ở lại với sân Etihad và được hưởng niềm vui vô địch cùng với nửa xanh thành Manchester. Có thể nói một phần lý do khiến anh có "cơ hội" trở thành nhà vô địch là bởi vì vào thời điểm đó The Citizens đang khủng hoảng tiền đạo trầm trọng (Balotelli thì bị treo giò, Dzeko không được trọng dụng còn một mình "cánh én nhỏ" Aguero chẳng thể "làm nổi mùa xuân").

Van Persie đang là mục tiêu của nhiều CLB, nhưng trong đó không có PSG
Với việc chịu chi "tiền tấn" Man City đang chiếm ưu thế hơn Man Utd
trong việc chiêu mộ Van Persie

Nói cách khác, mối quan hệ rạn nứt giữa Mancini và Tevez chưa bao giờ được hàn gắn một cách triệt để cả. Mặc dù cả hai đều lên tiếng với báo chí rằng mọi xích mích đã qua đi nhưng bằng chứng rõ nhất cho thấy việc "bằng mặt không bằng lòng" giữa đôi bên là mới đây, Man City đã đang âm thầm bán người cho AC Milan.

Một nguồn tin thân cận của sân Etihad cho hay: "Họ đang âm thầm bán Tevez. Kết quả sẽ có trong một vài ngày tới. Nếu thương vụ này bất thành, họ sẽ bán Dzeko cho AC Milan. Tuy nhiên vào lúc này mọi sự quan tâm đều được dành cho Tevez. Điều đó sẽ mở đường cho việc Van Persie rời sân Emirates."

Đúng vậy, việc bán được Tevez (AC Milan sẵn sàng trả 25 triệu bảng) sẽ giúp Man City tự tin hơn để "đi chợ" trong phiên chuyển nhượng hè này. Và mục tiêu số một của họ chính là thủ quân Arsenal Robin Van Persie.

Sự nhùng nhằng chưa quyết đi hay ở của "thánh" Percy đang khiến không chỉ các nhà ĐKVĐ Premier League quan tâm mà ngay cả đội bóng giàu truyền thống như Man Utd cũng phải "ngó nghiêng". Trong khi nửa xanh thành Manchester sẵn sàng chi ra tới 30 triệu bảng thì Sir Alex vẫn hi vọng sẽ mua được ngôi sao 29 tuổi người Hà Lan với mức giá rẻ hơn (do hợp đồng của anh với Arsenal sẽ đáo hạn vào mùa tới)

Tuy nhiên, chính yếu tố về tài chính có thể sẽ giúp Man City giành ưu thế hơn trong trận "derby trên TTCN" này. Bởi lẽ, điều khiến Van Persie chưa chịu kí vào bản hợp đồng mới với Arsenal chung quy cũng chỉ vì tiền mà thôi. Được biết, Van Persie sẽ có buổi "gặp mặt cuối cùng" với BLĐ Arsenal vào tuần tới trước khi đưa ra quyết định về tương lai của mình. Và nếu thật sự vua phá lưới Premier League 2011-12 chịu về với Man City thì đây hẳn là một sự đe dọa lớn đối với bất kì hàng thủ nào ở giải Ngoại Hạng.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X