Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City nối lại thương vụ De Rossi

Thứ Bảy 23/06/2012 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo thông tin từ báo chí Italia, Man City đã bắt đầu quay trở lại với thương vụ Daniele De Rossi (AS Roma).

Trước khi Premier League 2011/12 khởi tranh, Man City cũng đã nhiều lần đưa ra lời đề nghị với phía AS Roma, nhưng thái độ dứt khoát của đội bóng thành Rome đã khiến gã nhà giàu của bóng đá Anh phải lùi bước.



De Rossi đang thi đấu rất ấn tượng ở EURO 2012
De Rossi đang thi đấu rất ấn tượng ở EURO 2012

Tuy nhiên, sắp tới Man City sẽ quyết tâm chi mạnh cho thương vụ này khi BLĐ đã quyết định giành ra 30 triệu bảng cho De Rossi, đồng thời cộng thêm trung vệ Stevan Savic nhằm thuyết phục AS Roma nhả ngôi sao người Ý. Cùng với số tiền chuyển nhượng cao, “thiếu gia” cũng sẽ để De Rossi hưởng mức lương 8 triệu bảng/mùa, đưa tiền vệ này trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Etihad.

Kế hoạch xây dựng đội bóng bằng tiền của Sheikh Mansour đã nhận được kết quả mỹ mãn với chức vô địch Premier League 2011/12. Và chắc chắn Hè này, Mancini vẫn sẽ sử dụng chiêu bài đó để tiếp tục tăng cường lực lượng. Để củng cố cho tuyến giữa, Man City đã hướng đến nhiều mục tiêu như Hazard hay Javi Martinez. Nhưng việc để mất Hazard vào tay Chelsea và gặp khó với Bilbao về trường hợp của Martinez đang khiến BLĐ Man City đau đầu. Có lẽ việc trở lại với De Rossi sẽ hợp lý hơn cho Mancini vào lúc này. HLV Mancini đã từng có thâm niên làm việc ở Serie A nên chắc chắn ông rất hiểu về De Rossi. Tiền vệ này mạnh ở khả năng bao quát tuyến giữa, đánh chặn và dũng mãnh trong những pha tranh chấp tay đôi. Có được sự phục vụ của De Rossi ở mùa giải tới, chiến lược gia người Ý chắc chắn sẽ có thêm nhiều phương án lựa chọn cho vị trí tiền vệ đánh chặn, vốn đang chỉ có một mình Yaya Toure là đảm trách hiệu quả. Ngoài ra, De Rossi có thể đá ở vị trí trung vệ, vị trí anh đã được HLV Prandelli thử nghiệm ở EURO 2012 và vẫn đang cho thấy kết quả tốt.


Vừa qua, De Rossi đã kí vào bản hợp đồng mới AS Roma. Tuy nhiên, đó có thể chỉ là động thái nhằm nâng giá của Roma trước những lời mời gọi của các ông lớn. Hơn nữa, thuận lợi cho Man City khi De Rossi đã không ít lần thổ lộ mong muốn được góp mặt trở lại ở đấu trường Champions League, và đó sẽ là cơ hội không nhỏ để HLV Mancini hiện thực hóa tham vọng của mình.

Minh Minh (Theo Sportwitness)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X