Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City muốn nhanh chóng có được Wilfried Zaha

Thứ Sáu 23/11/2012 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mới đây, The Citizens đã chính thức gửi tới Crystal Palace một lời đề nghị 15 triệu bảng cho chữ kí của tài năng trẻ rất được kì vọng- Wilfried Zaha. Nếu con số này chính thức được chấp thuận, các nhà ĐKVĐ Premier League sẽ có được ngôi sao gốc Bờ biển Ngà này khi mùa giải 2012-13 kết thúc.

Theo tiết lộ của báo chí Anh, The Sky Blues đã đưa ra lời đề nghị hỏi mua Zaha ngay vào lúc này. Được biết, Man City sẽ trả trước cho Crystal Palace 12 triệu bảng và 3 triệu bảng còn lại sẽ được trả nốt vào cuối mùa giải. Và giống như các đội bóng khác đang khao khát có được Zaha, Man City sẽ chấp thuận cho tiền vệ này ở lại Crystal Palace tới cuối mùa bóng để phục vụ cho tham vọng lên hạng của họ.

Wilfried Zaha
Man City muốn nhanh chóng có được Wilfried Zaha
trước khi các đội bóng khác hành động

Năm nay mới chỉ 20 tuổi, nhưng Zaha đang là một trong những trụ cột của Crystal Palace, khi anh đã có 107 trận thi đấu, cùng với 14 bàn thắng. Vừa qua, Zaha cũng đã vinh dự được HLV Roy Hodgson triệu tập lên ĐT Anh tham dự trận giao hữu với ĐT Thụy Điển. Hợp đồng giữa Zaha và Crystal Palace đến năm 2017 mới chính thức hết hạn, chính vì lý do đó mà đồng chủ tịch của CLB, ông Steve Parish khẳng định sẽ không để anh rời Selhurst Park nếu chưa nhận đủ 20 triệu bảng. Tuy nhiên, giá trị chuyển nhượng của tiền vệ 20 tuổi này được xác định nằm trong khoảng 7 triệu bảng.

Chính vì lẽ đó, với một lời đề nghị trị giá khoảng 15 triệu bảng kèm thêm điều kiện để Zaha thi đấu tới hết mùa giải cùng Crystal Palace, Man City có quyền tự tin sẽ giành chiến thắng trong thương vụ này.

Vượt ra ngoài cấp độ CLB, Zaha hiện cũng đang là đối tượng tranh giành của 2 quốc gia Anh và Bờ Biển Ngà. Tiền vệ trẻ của Crystal Palace có quốc tịch Anh nhưng vốn sinh ra ở một gia đình người Bờ biển Ngà. Và tất nhiên chẳng quốc gia nào muốn mất đi một tài năng bóng đá đầy hứa hẹn như Zaha cả. Mới đây, huyền thoại bóng đá Bờ biển Ngà- Didier Drogba đã lên tiếng kêu gọi Zaha hãy trở thi đấu cho quê hương mình. Mặc dù vậy, Zaha vẫn đang rất phân vân bởi rõ ràng, chất lượng bóng đá ở xứ sở sương mù là cao cấp hơn so với quốc gia Châu Phi. Thêm vào đó, việc mới đây Zaha ra mắt ĐTQG Anh trong một trận giao hữu với Thụy Điển càng khiến người ta tin rằng Zaha sẽ chọn ĐTQG Anh để thi đấu (hiện tại Zaha vẫn còn có cơ hội thi đấu cho BBN bởi trận đấu mà anh tham gia cùng ĐTQG Anh chỉ là một trận giao hữu).

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X