Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City lên kế hoạch “hy sinh” Milner trong thương vụ Barkley

Thứ Hai 13/10/2014 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tham vọng chiêu mộ tài năng trẻ Ross Barkley bên phía Everton, ban lãnh đạo The Citizens đã tính đến phương án sử dụng tiền vệ James Milner như một phần của thương vụ này.

Ross Barkley đang nằm trong tầm ngắm của Man City
Ross Barkley vẫn đang nằm trong tầm ngắm của Man City

Trên thực tế, Barkley đã lọt vào “tầm ngắm” của Man xanh từ cách đây khá lâu. Trong bối cảnh Yaya Toure liên tục sa sút phong độ, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Eithad đã lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ người Anh như một giải pháp mang tính lâu dài cho tương lai. Thậm chí, nhà ĐKVĐ Premier League còn sẵn sàng “bạo chi” 50 triệu bảng cho chữ ký của ngôi sao đang khoác áo Everton.

Mặc dù vậy, trong một động thái mới nhất, khi mà tình hình chấn thương của Barkley vẫn chưa hề có những tiến triển tích cực, phía Man City hoàn toàn không muốn mạo hiểm với cầu thủ 21 tuổi này. Do đó, ban lãnh đạo The Citizens cũng vừa cân nhắc đến khả năng dùng tiền vệ James Milner để trao đổi với Everton nhằm thuyết phục đội bóng chủ sân

GoodisonPark nhả người.

Cụ thể, theo những nguồn tin từ tờ Daily Mail cho biết thì HLV Manuel Pellegrini đã chấp nhận để James Milner ra đi đồng thời chi thêm một khoản tiền “khá khá” nhằm đổi lấy chữ ký của Barkley. Phương án này về cơ bản sẽ giúp Man xanh giảm tải được tương đối nhiều chi phí đồng thời phần nào hạn chế mức rủi ro trong tường hợp chấn thương của Barkley nặng hơn dự kiến.

Được biết, HLV Roberto Martinez cũng rất “kết” Milner và cho rằng tiền vệ 28 tuổi sẽ là sự bổ sung hợp lý cho đội hình của Everton. Rõ ràng, đây cũng là một lợi thế dành cho ManCity trong thương vụ này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng nhà ĐKVĐ Premier League sẽ gặp thuận lợi về giá cả. Như đã nói, Everton từng “hét giá” Barkley lên đến 50 triệu bảng. Chính bởi vậy, ngay cả trong trường hợp Man xanh chấp nhận “hy sinh” thêm Milner, nhiều khả năng đội bóng chủ sân Eithad cũng phải chi ra không dưới 30 triệu bảng thì mới có hy vọng đạt được mục đích.

Về phần Barkley, sở hữu những phẩm chất kỹ thuật, tốc độ và nhãn quan tương đối tốt, tiền vệ của Everton từng được mệnh danh là “Rooney mới” ở giải Ngoại hạng. Nếu như có thể chuyển đến khoác áo ManCity, đó chắc chắn sẽ là một bước ngoặt đáng kể đối với sự nghiệp của ngôi sao 19 tuổi này.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X