Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lên kế hoạch cuỗm tài năng trẻ của Barcelona

Thứ Bảy 03/11/2012 00:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tiền đạo trẻ của Barcelona, Jean Marie Dongou, người được mệnh danh là “Eto'o mới” đang nằm trong tầm ngắm của thiếu gia thành Manchester.

Ngay sau khi được bổ nhiệm vào vị trí GĐTT của Man City, Txiki Begiristain đã bắt tay ngay vào kế hoạch chiêu mộ tài năng cho đội bóng chủ sân Etihad. Và Jean Marie Dongou, ngôi sao đang thuộc lò đào tạo La Masia (Barcelona) là cái tên được Txiki Begiristain nhắc tới.

Jean Marie Dongou gia nhập La Masia năm anh 13 tuổi. Sau 4 năm rèn luyện, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã có được những bước tiến đáng kể. Lối chơi của Dongou thiên về thể lực và sức mạnh. Ngoài ra, tốc độ cũng là một điểm rất mạnh của tiền đạo 17 tuổi này, chẳng thế mà người ta đang ví Dongou với ngôi sao một thời của Barcelona, Samuel Eto'o. Hiện Dongou đang chơi cho Barcelona B ở giải Segunda, và sau 9 trận đầu tiên, anh đã có cho mình 3 bàn thắng. Sau màn trình diễn khá tốt trong những trận đấu vừa qua, Dongou đang đứng trước cơ hội được góp mặt ở đội hình chính của Barca.



Jean Marie Dongou
Jean Marie Dongou

Trong bối cảnh luật công bằng tài chính của UEFA đang được siết chặt, Man City đã bắt đầu đi tìm kiếm những tài năng trẻ mới. BLĐ Man xanh hiểu rằng, việc lao đầu vào những thương vụ đình đám có thể dẫn đến tăng khoản nợ xấu, và khiến họ dính vào những cuộc điều tra tài chính từ UEFA. Đó là một phần lý do mà Citizens muốn chiêu mộ Dongou. Hơn nữa, Dongou sẽ hết hạn hợp đồng với Barcelona vào tháng 6 năm sau, và đây là cơ hội không nhỏ cho Man City trong thương vụ này. Txiki Begiristain đã từng có quãng thời gian làm việc ở Nou Camp, và ông cũng rất “mát tay” trong những thương vụ chuyển nhượng, vì thế đây sẽ là bản hợp đồng rất đáng chờ đợi của Man City.


Dongou sẽ là câu chuyện của mùa Hè năm sau, còn ở thời điểm này, tiền vệ Isco (Malaga) và ngôi sao của Real Betis, Benat đang là những mục tiêu hàng đầu của Man City ở TTCN mùa Đông sắp tới.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X