Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City "em" muốn tạo "siêu bom tấn"

Thứ Sáu 24/05/2013 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

New York City, đội bóng mà Manchester City nắm phần lớn cổ phần, đang lên kế hoạch ra mắt bằng những bản hợp đồng "siêu khủng" với Pirlo, Ibra, Tevez, Xavi.

 

Ngày 31/5, New York City chính thức nhượng quyền sở hữu cho hai đối tác, gồm CLB bóng đá Man City và đội bóng chày New York Yankees với giá trị khoảng 100 triệu USD. Theo kế hoạch, New York City sẽ bắt đầu tham dự giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS) kể từ mùa giải 2015.

Không chỉ cạnh tranh với người anh em New York Red Bulls, mục tiêu của NY City còn là thống trị giải bóng đá lớn nhất nước Mỹ. Claudi Reyna, cựu cầu thủ Man City và tuyển Mỹ (111 trận đấu) đã được bổ nhiệm vào vao trò GĐĐH của CLB. Nhiệm vụ của Reyna là tuyển dụng HLV và cầu thủ cho NY City.

Ngoài ra, Ferran Soriano cũng được phía Man City - đơn vị nắm cổ phần chính - trao vai trò quyền Chủ tịch. Soriano hiện đang là CEO của Man City, và từng giữ chức phó Chủ tịch Barca, giai đoạn 2003-2008. Với những khoản đầu tư lớn, NY City đang vạch tham vọng mang về nước Mỹ các cầu thủ hàng đầu thế giới.

Trên hàng tiền đạo, NY City muốn có Ibrahimovic, Carlos Tevez và Ronaldinho. Tuyến giữa, những mục tiêu trước mắt là Andrea Pirlo, Xavi và Lampard. Đây đều là những danh thủ đang làm mưa làm gió ở các giải đấu hàng đầu châu Âu - trừ Ronaldo đang chơi bóng ở Brazil, và là thành viên quan trọng với các CLB của mình.

Không một ai trong số này còn trẻ nữa, nhưng điều đó không quan trọng. Bởi vì, mặt bằng giải MLS là khá thấp, và các CLB ở đây luôn muốn những cầu thủ quá tuổi từ châu Âu. Người anh em của NY City, CLB New York Red Bulls hiện đang có Juninho ở tuổi 38, hey Henry cũng chuẩn bị bước sang tuổi 36.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X