Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đừng mơ có thể đoạt người của Chelsea

Thứ Năm 23/08/2012 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Được biết, mới đây BLĐ The Blues đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng của Man City cho chữ kí của David Luiz.

Mới đây, Man City vừa phải đón một tin không vui về nhân lực khi Micah Richards được báo nghỉ tới 10 tuần. Đây có thể coi là một tổn thất không nhỏ đối với The Citizens bởi mặc dù không quá xuất sắc trong khâu phòng thủ như hậu vệ cánh phải người Anh này thường có những pha dâng cao hỗ trợ tấn công cực tốt. Thậm chí, ở nửa đầu mùa giải vừa qua, Micah Richards còn được sắm vai một tiền đạo ảo của đội chủ sân Etihad khi ghi được khá nhiều bàn thắng cho đội bóng này.

david luiz
Man City sẽ phải tiếp tục tăng giá mới mong có được David Luiz
Vì thế, dù rằng Zabaleta sẽ đảm nhận tốt nhiệm vụ phòng ngự như Micah Richards tuy nhiên hậu vệ người Argentina thường chỉ chơi "tròn vai" chứ không phải mẫu cầu thủ có thể tạo nên sự đột biến. Và HLV Mancini cần nhiều hơn như vậy. Đó là lý do tại sao ông để mắt tới David Luiz của Chelsea.

Cựu danh thủ Benfica cập bến Stamford Bridge hồi tháng 1 năm 2011 và nhanh chóng khẳng định được giá trị 21 triệu bảng của mình. Là mẫu cầu thủ mạnh mẽ, không ngại va chạm, cùng khả năng không chiến cũng như hỗ trợ tấn công cực tốt, Luiz không chỉ góp phần làm nên sự chắc chắn cho hàng phòng ngự Chelsea mà còn nhiều lần sắm vai người hùng của đội bóng này khi những chân sút thực thụ của họ im hơi lặng tiếng. Với những phẩm chất như vậy, Mancini cho rằng trung vệ người Brazil hoàn toàn hợp với sơ đồ chiến thuật mới chỉ có 3 cầu thủ phòng ngự của Man City. Chẳng vậy mà vị chiến lược gia người Ý này không mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định gạ mua David Luiz với 30 triệu bảng- con số khá hấp dẫn cho chữ kí của một trung vệ.

Và lý do David Luiz không được ra sân trong chiến thắng của Chelsea trước Reading là để 2 CLB giải quyết dứt điểm mọi vấn đề (chứ không phải rằng anh gặp chấn thương như tiết lộ của chính bản thân trung vệ người Brazil trên trang Twitter cá nhan của mình). Theo thông tin mới nhất vừa nhận được thì Chelsea vừa thẳng thừng từ chối lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng của Man City cho chữ kí của Luiz bởi lẽ HLV Di Matteo cho rằng cựu trung vệ Benfica vẫn còn là một cầu thủ rất quan trọng ở Stamford Bridge.

Tuy nhiên, hiện tại ở Stamford Bridge, HLV Di Matteo có thiên hướng ưa sử dụng cặp đôi trung vệ người Anh Gary Cahill- Terry hơn và vì thế cơ hội thành công của Man City trong thương vụ này cũng không phải là không có. Nếu tiếp tục tăng giá hỏi mua David Luiz, rất có thể The Citizens sẽ thành công bởi nhiều khả năng đây chỉ là hành động "làm giá" của Chelsea mà thôi.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X