Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City bất ngờ gia nhập cuộc đua giành chữ ký Ozil

Thứ Hai 13/10/2014 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bất chấp việc không thể hiện được phong độ như kỳ vọng và phải ngồi ngoài vì chấn thương, Mesut Ozil vẫn đang được rất nhiều CLB nhòm ngó tới. Mới đây, Manchester City cũng đã chính thức gia nhập cuộc đua tranh giành chữ ký của tiền vệ gốc Thổ này.

Mesut Ozil
Man City bất ngờ muốn có được chữ ký của Ozil

Mùa giải năm nay Arsenal đã rất tích cực mua sắm trên TTCN với tham vọng tìm lại những thành công trong quá khứ sau khi đã chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu suốt 9 năm. Tuy nhiên bất chấp việc mang về rất nhiều cầu thủ sáng giá, kể cả tiền đạo Alexis Sacnhez, Pháo thủ vẫn đặt rất nhiều kỳ vọng vào Mesut Ozil sau một mùa giải tiền vệ người Đức đã thi đấu không mấy thành công.

Mặc dù vậy, Ozil dường như vẫn không thể lấy lại phong độ đỉnh cao hồi đầu mùa giải năm ngoái khi anh trở thành niềm cảm hứng thi đấu cho Pháo thủ. Thêm vào đó, Arsenal mới đây cũng nhận tin sốc khi Ozil đã dính chấn thương đầu gối rất nặng và phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng.  Với việc thể hiện phong độ trồi sụt và hứng chịu chấn thương, có vẻ như các CĐV Arsenal đang dần mất niềm tin vào “nhạc trưởng” của mình, và tận dụng thời cơ đó, các đội bóng ở châu Âu đã bày tỏ ý muốn “cuỗm” Ozil từ tay Arsenal.

Vài ngày trước, Bayern Munich là đội bóng đầu tiên muốn có được Ozil và Hùm xám xứ Bavaria tuyên bố sẵn sàng chi ra 30 triệu bảng để có được tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này. Mới đây nhất, Manchester City cũng bất ngờ gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Ozil. Theo đó, đội chủ sân Etihad sẵn sàng đưa ra mức giá 35 triệu bảng để có được chữ ký của cầu thủ này.

Mùa giải năm nay cũng chứng kiến phong độ thất thường của Machester City mà nguyên nhân lớn xuất phát từ việc Yaya Toure đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Man City vì thế thiếu đi một tiền vệ có khả năng tổ chức ở giữa sân và Ban lãnh đạo Man City đang nhắm tới Ozil nhằm giảm tải áp lực cho Toure, đồng thời có một số 10 đích thực để cùng David Silva hỗ trợ hàng công.

Về phía mình, Ozil cũng đang tỏ vẻ mệt mỏi với những sức ép từ kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ. Anh luôn bị “soi” rất kỹ mỗi lần ra sân thi đấu và luôn trở thành tâm điểm của sự chỉ trích khi Arsenal thi đấu không thành công. Chính vì vậy tiền vệ này cũng không loại trừ khả năng ra đi, và Man City với một nguồn lực tài chính dồi dào hoàn toàn có thể thuyết phục được Arsenal nhả người.

Tuy nhiên Man City cũng sẽ gặp phải bất lợi lớn khi phải cạnh tranh với Bayern Munich trong thương vụ này. Nếu như đồng ý thi đấu cho Bayern, Ozil sẽ "như cá gặp nước" bởi được trở lại quê hương thi đấu giữa những người đồng bào và các đồng đội sát cánh tại ĐTQG như Mario Gotze, Thomas Muller, Bastian Schweinsteiger nên viễn cảnh này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định của anh.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X