Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lựa chọn cho khung gỗ của Barca: Reina hay Stegen?

Thứ Tư 20/11/2013 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Barcelona đã xác nhận hai mục tiêu hàng đầu của họ trong việc tìm người thay thế Valdes là Reina hoặc Ter Stegen. Tuy nhiên, ai mới là lựa chọn hoàn hảo của đội bóng xứ Catalan.

Từ mùa giải trước, Victor Valdes đã tuyên bố sẽ ra đi khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè 2014 với lý do "cần sự cạnh tranh". Từ đó đến nay, Barcelona đã không ít lần kêu gọi Valdes ở lại nhưng đều thất bại. Vì vậy, đội bóng xứ Catalan đang tích cực tìm kiếm một thủ thành mới thay thế Valdes bảo vệ cầu môn bắt đầu từ mùa sau. Sàng lọc một loạt ứng cử viên tiềm năng, Barcelona cuối cùng lựa chọn sẽ chiêu mộ hoặc Pepe Reina, hoặc Ter Stegen.

Reina gia nhập Barca
Reina sẽ gia nhập Barca?

Cả hai cái tên này đều đã được liên hệ với Barcelona từ lâu. Tuy nhiên mới đây, đích thân phó chủ tịch Bartomeu đã lên tiếng tuyên bố:" Chúng tôi đã phải tìm kiếm một thủ thành mới kể từ khi Valdes xác nhận sẽ ra đi. Chúng tôi đang có sự chủ động trên thị trường chuyển nhượng. Nếu Valdes nói ra điểm đến của cậu ấy vào tháng Giêng, chúng tôi sẽ ngay lập tức tuyên bố về cái tên sẽ thay thế cậu ấy. Ter Stegen và Reina là lựa chọn của chúng tôi, một phạm vi rất nhỏ".

Trước đó, giới truyền thông tại Tây Ban Nha đã sớm loan tin về việc Barcelona ngầm đạt được thỏa thuận chuyển nhượng với Reina. Từng là một cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo La Masia, Reina từng thi đấu rất thành công trong màu áo Liverpool và hiện cũng đang thi đấu tốt tại Napoli. Reina chỉ thi đấu cho Napoli theo dạng cho mượn nên nếu muốn chiêu mộ thủ thành này, Barcelona sẽ không gặp phải trở ngại quá lớn khi Liverpool cũng đang muốn bán Reina. Hơn nữa, Reina là một lựa chọn an toàn khi kinh nghiệm của thủ thành này rất dày dặn. Chỉ có điều, Reina đã 31 tuổi nên Barcelona vẫn lăn tăn, bởi lẽ đội bóng xứ Catalan muốn đưa về Nou Camp một người trẻ tuổi giàu khao khát.

Với tiêu chí đó, Ter Stegen nghiễm nhiên nằm trong danh sách ứng cử viên. Năm nay mới 21 tuổi nhưng Stegen đã sớm bộc lộ tài năng trong màu áo Monchengladbach. Thủ thành này cũng đã có ba lần khoác áo đội tuyển Đức và tương lai tươi sáng đang chờ ở phía trước. Dù vậy, sự ổn định của Stegen vẫn đang được cân nhắc khi thủ thành này chưa có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu ở một môi trường bóng đá khác. Hơn nữa, Stegen vẫn chưa thực sự sẵn sàng rời Monchengladbach nên Barca vẫn chưa thực sự sốt sắng trong thương vụ này.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X