Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lúc này còn quá sớm để "thần đồng" Luke Shaw rời Southampton?

Thứ Sáu 14/02/2014 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù được rất nhiều ông lơn của bóng đá Anh như Chelsea và Manchester United để mắt, nhưng Luke Shaw có vẻ như vẫn cần một môi trường phát triển ở đẳng cấp thấp hơn, để không bị "ngợp" trong những đội bóng lớn, nơi có nhiều vấn đề nảy sinh hơn là chuyên môn.

luke shaw
Luke Shaw đang là hậu vệ trái "hot" nhất đảo quốc sương mù

Cựu hậu vệ trái của Southampton và Chelsea, Graeme Le Saux mới đây đã cảnh báo người "hậu duệ" Luke Shaw không nên rời sân St. Mary trong lúc này, dù cơ hội phát triển cho sự nghiệp ở các đội bóng lớn là rất sáng sủa, bởi lẽ tài năng của Shaw chỉ có thể được vun đắp tốt nhất ở đội bóng phía Nam nước Anh. Lúc này, chuyện đi hay ở hoàn toàn phụ thuộc vào Shaw, trong bối cảnh Man Utd đã chuẩn bị tới 20 triệu bảng tiền chuyển nhượng để tiến hành mua anh trong mùa hè sắp tới; còn Chelsea thì chưa đưa ra mức phí nào, nhưng có những tin đồn cho hay số tiền mà họ sẵn sàng bỏ ra lên tới 25 triệu bảng cho hậu vệ cánh 18 tuổi.

Quyết định cuối cùng sẽ được Shaw đưa ra vào cuối mùa bóng này. Trước khi mọi việc trở nên quá muộn, người "tiền nhiệm" Graeme Le Saux đã đưa ra những lời khuyên thiết thực cho hậu bố của mình, thuyết phục cầu thủ 18 tuổi rằng anh đang ở nơi tốt nhất để phát triển năng lực rồi, chứ chẳng cần phải đi đâu cả. Phát biểu trên Press Association Sport, ông cho hay: "Tôi đã theo dõi cậu ấy chơi trong thời gian khá dài trước đây rồi. Cậu ấy vẫn còn rất trẻ, và các kinh nghiệm hữu ích vẫn còn đang đợi tại St. Mary cũng như đội tuyển U-21 trong thời gian tới. Cậu ấy đang ở nơi thích hợp nhất để phát triển, và chẳng cần đi đâu cả."

Lúc này, Chelsea là đội bóng có khả năng chiếm được Luke Shaw nhất, trong bối cảnh lúc này họ cũng là điểm đến hấp dẫn hơn so với Manchester United. Chelsea đang là một trong những thế lực lớn tại Anh với "người cầm quyền" Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo, còn Manchester United đang trong quá trình phục hưng không mấy suôn sẻ với HLV người Scotland David Moyes, người đang đưa Quỷ Đỏ thành Manchester đến với kết cục trắng tay toàn bộ, không có lấy nổi một tấm vé dự Europa League sau khi mùa giải năm nay khép lại. Hơn nữa, Chelsea cũng bạo chi hơn Man Utd. 2 đội bóng này cần Luke Shaw như nhau. Trong khi mắt xích Patrice Evra của M.U đã rất lỏng lẻo, thì Ashley Cole của Chelsea lúc này cũng không còn trong thời kì đỉnh cao.

Phát biểu này của Graeme Le Saux chắc chắn là hữu ích cho Luke Shaw, bởi Le Saux trong sự nghiệp của mình cũng đã từng trải, chơi cho 2 đội bóng, chính là Southampton và Chelsea, để rồi trở thành một phần không thể quên tại sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, khi mà bóng đá trở nên thương mại hóa, các mức lương thưởng khủng cùng với những lời hứa hẹn "ngọt như đường" về một suất đá chính thường xuyên được bày ra trước mặt Luke Shaw, tài năng trẻ này khó có thể từ chối.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X