Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và kế hoạch mua sắm toàn "sao Hàn": Hết tiền đạo lại đến hậu vệ

Thứ Năm 25/10/2012 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong bối cảnh các đội bóng khác đang ngày càng thắt chặt chi tiêu, Liverpool cũng bắt đầu tìm kiếm những "hàng ngon giá rẻ" đến từ Châu Á. Trước là tiền đạo của Hamburg- Son Heung Min, giờ lại đến hậu vệ đang chơi bóng cho Tokyo FC- Jang Hyun Soo.

Trong bối cảnh tiền đạo rất được HLV Brendan Rodgers kì vọng- Fabio Borini bất ngờ dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài, gánh nặng ghi bàn của The Kops giờ đây đang đổ dồn lên đôi vai của một mình Luis Suarez. Và điều này là quá mạo hiểm với một đội bóng nhiều tham vọng như Liverpool bởi chẳng ai dám đảm bảo rằng S7 sẽ lành lặn mãi mãi (đặc biệt là trong bối cảnh giới cầu thủ Anh đang rất ghét Luis Suarez vì thói ăn vạ của tiền đạo này). Vì thế, Liverpool hiển nhiên đã có kế hoạch bổ sung nhân lực ngay trong tháng 1.

Jang Hyun Soo
Jang Hyun Soo sẽ tới thử việc tại Anfield vào tháng 1 tới
Một trong số những cái tên được Liverpool nhòm ngó phải kể đến Son Heung Min. Mặc dù là một người châu á nhưng ngôi sao sinh năm 1992 của xứ sở kim chi này lại sở hữu thể hình khá lý tưởng-1m84, có lẽ là đủ để chơi bóng ở một môi trường giàu chất thể lực như Premier League. Không những thế, Son Heung Min còn là một cầu thủ khá đa năng. Với tốc độ và kĩ thuật cá nhân điêu luyện, tiền đạo của Hamburg còn có thể đảm nhận tốt vai trò của một cầu thủ chạy cánh. Hiện tại, ở Bundesliga, thành tích ghi bàn của Son Heung Min cũng là khá tốt. Sau 8 vòng đấu, ngôi sao Hàn Quốc đã có cho mình 4 bàn thắng, đứng thứ 5 trong danh sách ghi bàn của giải đấu cao cấp nhất nước Đức.

Ngoài vị trí tiền đạo, hàng thủ cũng đang là vấn nạn của Liverpool. Khi hàng công chơi có nét hơn thì hàng thủ gần như vẫn "dậm chân tại chỗ" về mặt phong độ. Sau 8 vòng đấu, họ ghi được 10 bàn thắng thì thậm chí còn để thủng lưới tới 12 bàn. Không những thế, ngôi sao rất hứa hẹn của họ là Martin Kelly cũng nhanh chóng nói lời tạm biệt với giải đấu sau chấn thương mắc phải trong trận gặp Man Utd. Và The Kops nhanh chóng giành sự chú ý của mình đến một ngôi sao đang chơi bóng ở xứ Phù Tang- Jang Hyun Soo. Cầu thủ người Hàn Quốc này đang chơi bóng cho CLB Tokyo và mới chỉ được ra sân trong 6 trận đấu cho CLB này.

Hiện phong độ và tài năng của anh vẫn đang là một ẩn số tuy nhiên đã có thông tin cho rằng Liverpool đã đề đạt tới việc đưa cầu thủ này về Anfield thử việc. Lý do dẫn tới việc Liverpool thực hiện thương vụ này có thể vì giá của hậu vệ này là khá rẻ- chỉ 1 triệu bảng. Và nếu Jang Hyun Soo không thật sự quá nổi bật để giành được một suất đá chính tại Anfield, nhiều khả năng HLV Brendan Rodgers sẽ xem xét sử dụng anh như một phương pháp dự phòng khi cơn bão chấn thương tràn qua Anfield.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X