Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tính quay lại với “hàng ế” Victor Valdes

Thứ Bảy 20/09/2014 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nhiều nguồn tin, đội bóng vùng Merseyside đã sẵn sàng ký hợp đồng với cựu thủ môn Barcelona, một khi anh bình phục hoàn toàn chấn thương.

Victor Valdes đã quyết định chia tay Barcelona cuối mùa giải trước sau 19 năm gắn bó và đã được nhiều CLB lớn xếp hàng mời chào. Với 1 thủ môn xuất sắc như Valdes thì anh vốn chả phải lo lắng gì nhiều trong việc tìm bến đỗ mới. Nhưng như cuộc đời, bóng đá đâu biết được chữ ngờ!

Trong trận El Clasico cuối cùng của sự nghiệp vào tháng 3 năm nay, Valdes đã phải rời sân trong đau đớn khi dính chấn thương dây chằng chữ thập đầu gối, dù Barca của anh đã đả bại Real 4-3. Chấn thương tai hại đã đeo đẳng Valdes suốt mùa hè này không những cướp đi kỳ World Cup 2014 cùng tuyển TBN mà còn cướp luôn “cần câu cơm” của anh.

valdes
Victor Valdes

Valdes bị đội bóng nhà giàu Monaco phũ phàng bội ước và hủy hợp đồng, dù trước đó 2 bên đã có những giao kèo nhất định. CLB nước Pháp thay vào đó đã chiêu mộ thủ thành Hà Lan Maarten Stekelenburg. Nhiều đội bóng lớn khác như Arsenal, Man City, Tottenham, Milan hay Napoli cũng không dám mạo hiểm 1 thủ môn đã 32 tuổi, lại còn dính chấn thương nghiêm trọng không rõ ngày hồi phục, chưa kể ảnh hưởng đến những năm thán còn lại của đời cầu thủ. Kể ra cũng “nhọ” cho Valdes khi anh dính chấn thương vào đúng thời điểm mà bóng đá Châu Âu chứng kiến làn sóng chuyển giao thủ môn mạnh mẽ và sâu rộng. Arsenal có David Ospina, Man City sở hữu Willy Caballero, Tottenham tuyển Michel Vorm, Real chiêu mộ Keylor Navas và đẩy Diego Lopez sang Milan, hay Bayern đã có phương án dự phòng Pepe Reina cho Manuel Neuer. Cánh cửa trở lại Barca cũng đã đóng sập với Valdes khi CLB xứ Catalonia rước về Marc-Andre ter Stegen và Claudio Bravo.

Valdes đã lâm vào cảnh thất nghiệp được gần 6 tháng và mới đây Liverpool đang muốn “giải cứu” anh. Theo HLV Brendan Rodgers, “Lữ đoàn đỏ” đang cần 1 người gác đền chất lượng nhằm giúp cho thủ môn số 1 Simon Mignolet có động lực cạnh tranh và duy trì phong độ. Trước đó, Sergio Romero (Sampdoria) và Alex McCarthy (Reading) là những cái tên đã được nhắm tới nhưng cả 2 đều không muốn rời bỏ suất bắt chính ở CLB chủ quản để sang làm chân dự bị ở Anfield. Nếu Valdes có thể khỏe mạnh hơn trong vòng 1 tháng tới, Liverpool sẽ đề nghị ngay cho anh 1 bản hợp đồng. Thủ môn 32 tuổi cũng từng là mục tiêu theo đuổi của Rodgers trong mùa hè, nhưng tất cả rốt cuộc cũng vẫn không thành.

Victor Valdes trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barcelona và đã có 12 mùa thi đấu cho đội một. Trải qua nhiều đời HLV, anh luôn là chốt chặn đáng tin cậy trước khung gỗ Barca (535 trận). Valdes đã giành được mọi danh hiệu cao quý trong sự nghiệp của mình, trong đó có 6 chức vô địch La Liga, 3 Champions League, 2 Euro và 1 World Cup. Anh cũng từng 5 lần nhận danh hiệu Zamora, thủ môn xuất sắc nhất mùa giải La Liga.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X