Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tính "cuỗm" sao trẻ của Chelsea trong tháng 1

Thứ Tư 17/10/2012 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Được biết, The Kops đang tỏ ra đặc biệt hứng thú với ngôi sao mới nổi của Chelsea-Daniel Sturridge. Đội bóng này cho biết họ đang lên kế hoạch để mượn người của The Blues khi phiên chuyển nhượng mùa đông chính thức mở cửa.

Trong bối cảnh bản hợp đồng mới Fabio Borini chưa chứng minh được tính hiệu quả đã dính phải chấn thương, gánh nặng ghi bàn cho Liverpool một lần nữa lại đổ dồn lên đôi vai của Luis Suarez. Trên thực thế thì số 7 của Lữ đoàn đỏ đang thực hiện khá tốt nhiệm vụ của mình. Sau 7 vòng đấu, The Kops ghi được 9 bàn thì có 5 trong số đó là những pha lập công của Suarez. Tuy nhiên, mặt trái của vấn đề là đội chủ sân Anfield đang phụ thuộc quá nhiều vào chân sút người Uruguay để rồi mỗi khi Suarez im hơi lặng tiếng, The Kops lại không có được những kết quả có lợi.

Sturridge sẽ bị đẩy đi vào tháng 1 với giá 15 triệu  bảng
 Chelsea muốn 15 triệu bảng cho Sturridge nhưng một hợp đồng cho mượn
tới cuối mùa cũng là lời đề nghị có thể chấp nhận được

Vì thế, việc Liverpool mua sắm tiền đạo để chia lửa với Suarez là nên làm dù cho Borini có sớm trở lại trước khi phiên chuyển nhượng mùa đông mở cửa đi chăng nữa. Bởi lẽ, việc sở hữu trong tay chỉ vỏn vẹn có 2 tiền đạo chủ lực vẫn là quá ít trong bối cảnh đội bóng thành phố cảng Merseyside này cũng phải cày ải đủ các mặt trận chẳng kém gì Man City, Man Utd, Chelsea... Và đối tượng đang được Liverpool rất chú ý chính là Daniel Sturridge của Chelsea. Mặc dù vậy, HLV Brendan Rodgers cho biết ông không muốn Liverpool nhanh chóng mua đứt chân sút 23 tuổi này khi chưa rõ liệu anh có phù hợp với lối chơi của The Kops hay không.

Nói qua một chút về tình hình đội chủ sân Stamford Bridge. Thực ra thì đoàn quân của HLV Di Matteo lúc này cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự với Liverpool. Hiện vị chiến lược gia người Ý chỉ có độc nhất một sự lựa chọn là Torres (do Sturridge vẫn đang điều trị chấn thương) và chắc chắn sẽ mua thêm tiền đạo vào tháng một tới.

Vậy liệu trong cảnh thiếu thốn tiền đạo như vậy, Chelsea có bán đi tài năng rất hứa hẹn của mình hay không? Câu trả lời là có thể. Với tính cách của ông chủ Chelsea- Abramovich, một khi đã mua là phải mua tiền đạo tốt nhất. Hè vừa rồi, Chelsea không thể có được Hulk tuy nhiên phiên chợ Đông hứa hẹn sẽ có một nhân vật nữa tài năng không kém và đang gây được rất nhiều sự chú ý từ dư luận- Radamel Falcao. Chẳng là cách đây ít lâu, phía Atletico Madrid- đội bóng chủ quản của chân sút người Colombia này đã tuyên bố sẵn sàng để Falcao ra đi nếu bất kì CLB nào chi tiền để phá vỡ hợp đồng- con số cụ thể ở đây là 46 triệu bảng. Và để có thêm kinh phí, việc bán đi Sturridge- cầu thủ mà The Blues định giá 15 triệu bảng là điều Chelsea thực sự sẽ cân nhắc.

Mặc dù vậy một lời đề nghị mượn người cũng không phải quá khó để chấp nhận đối với Chelsea. Nếu Falcao thực sự thuộc về The Blues trong tháng 1, cộng thêm với sự xuất hiện của El Nino tại Stamford Bridge hẳn cơ hội ra sân của Daniel Sturridge là rất ít. Và trong bối cảnh các đội bóng đang ra sức thu hẹp quỹ lương, việc Chelsea cho mượn người cũng là một cách hay để tiết kiệm tiền.

Về phần mình, nếu thật sự được về với sân Anfield, Daniel Sturridge sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn. Và với một chân sút hãy còn khá trẻ như anh thì điều quan trọng là phải được thi đấu chứ không phải là mài đũng quần trên băng ghế dự bị của một đội bóng danh tiếng. Mà xét cho cùng, về danh tiếng, Liverpool thậm chí còn "nổi" hơn cả Chelsea.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X