Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ tập trung tăng cường "hỏa lực" trong hè này

Thứ Sáu 05/04/2013 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ như HLV Brendan Rodgers đang hướng cho Liverpool tới triết lý bóng đá tấn công khi sẵn sàng đưa một loạt ngôi sao thuộc tuyến trên tới sân Anfield trong kì chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Hồi đầu mùa, Liverpool gặp rất nhiều khó khăn với hàng công khi gần như chỉ có một mình Luis Suarez đảm nhiệm vai trò của một tiền đạo. Thời điểm đó cũng là giai đoạn mà Liverpool thi đấu với phong độ phập phù. Để khắc phục chuyện đó, HLV Brendan Rodgers đã nhanh chóng bổ sung thêm Daniel Sturridge và Coutinho trong tháng Một. Nhờ đó, Liverpool thi đấu ổn định hơn khi HLV Rodgers có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương hơn, giảm bớt sự phụ thuộc vào Luis Suarez.

Có lẽ HLV Rodgers chưa muốn dừng lại ở đó. Bằng chứng là việc ông đang tính đến chuyện đưa một loạt cầu thủ tấn công tới thành phố cảng Liverpool trong hè này. Đầu tiên là việc Andy Caroll có thể sẽ được trao cơ hội khẳng định bản thân sau một mùa thi đấu khá thành công trong màu áo Westham theo dạng cho mượn. HLV Rodgers đang có ý tưởng giữ Andy Caroll ở lại cho tiền đạo này cơ hội chứng tỏ bản thân.

Andy Caroll
Andy Caroll (trái) sẽ lại có cơ hội ra sân trong màu áo Liverpool

Chưa hết, HLV Rodgers cũng đang muốn có Kevin Gameiro của Paris Saint Germain. Sự xuất hiện của Ibrahimovic cùng Lavezzi trong mùa hè 2012 đã khiến Gameiro không giữ được vị trí chính thức trong đội hình. Dù Gameiro đang muốn ra đi và PSG cũng thuận ý bán, thế nhưng Liverpool sẽ phải cạnh tranh với Everton, Valencia cũng như Sevilla trong thương vụ này.

Nếu Andy Caroll ở lại cũng như Gameiro (hoặc một tiền đạo khác tới Anfield), gần như chắc chắn Fabio Borini sẽ rời Liverpool. Gia nhập The Kop trong kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái từ AS Roma với mức giá 10,5 triệu bảng, Borini thường xuyên bị chấn thương hành hạ nên đóng góp cho Liverpool rất hạn chế. Người đại diện của tiền đạo 21 tuổi này khẳng định Borini đang sẵn sàng trở về Italia thi đấu trong kì chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Hai cánh cũng sẽ được tăng cường

Không chỉ bổ sung thêm "hỏa lực", HLV Rodgers cũng muốn tăng cường sức mạnh tấn công bằng việc tăng cường sức mạnh hai cánh. Những mục tiêu mà HLV Rodgers hướng tới lúc này là Hatem Ben Arfa (Newcastle), Diego Capel (Sporting Lisbon) và Jay Rodriguez (Southampton).

Với Hatem Ben Arfa, Liverpool sẽ phải chơi một canh bạc khi tiền vệ này kể từ ngày bình phục chấn thương vẫn chưa đóng góp quá nhiều cho Newcastle. Còn ở thương vụ Diego Capel, The Kop sẽ phải cạnh tranh với Marseille khi đội bóng nước Pháp cũng đang nhòm ngó tiền vệ 25 tuổi này. Diego Capel gia nhập Sporting Lisbon năm 2011 từ Sevilla với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Mục tiêu cuối cùng của The Kop là Jay Rodriguez hiện đang trong biên chế Southampton. Năm nay 23 tuổi, Jay Rodriguez gia nhập Southampton năm 2010 và mùa này đã ghi được 8 bàn trong 30 lần ra sân. HLV Rodgers có vẻ "kết" tiền vệ người Anh ở điểm Rodriguez có thể đảm nhiệm cả vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, Liverpool vẫn chưa có động thái chính thức nào trong những thương vụ kể trên.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X