Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool phủ nhận mọi sự liên hệ với cựu huyền thoại của Juventus

Thứ Sáu 12/10/2012 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mới đây, cựu tiền đạo của Juve đã lên tiếng cho biết anh rất được Liverpool quan tâm ở phiên chuyển nhượng mùa hè vừa qua nhưng vẫn quyết định không về với sân Anfield vì mối thâm thù giữa 2 đội bóng này. Mặc dù vậy, ngày hôm nay đại diện của The Kops đã lên tiếng phủ nhận mọi sự liên hệ với chân sút xuất sắc bậc nhất Azzurri một thời.

Là tiền đạo thuộc dạng chuyển nhượng tự do, Del Piero được phép đàm phán với các CLB ở những quốc gia có nền bóng đá phát triển như Anh, TBN, Italia... dù cho TTCN mùa hè đã chính thức đóng cửa. Và đã có thông tin cho rằng, The Kops đã rất để mắt tới Del Piero trong bối cảnh bản hợp đồng mới Borini chưa phát huy được hiệu quả còn Suarez thì lại thuộc mẫu cầu thủ thừa kĩ thuật nhưng thiếu hiệu quả.

Liverpool và Juventus đều ra sức hàn gắn mối quan hệ giữa 2 đội bóng
Liverpool và Juventus đều ra sức hàn gắn mối quan hệ giữa 2 đội bóng

Mặc dù vậy, cựu tiền đạo 37 tuổi của Bà đầm già thành Turin đã lựa chọn chuyển đến Sydney FC và cho biết anh không bao giờ thất vọng vì lựa chọn của mình. Lý do chính dẫn tới việc anh không chọn Liverpool là vì bản thân là một cầu thủ Juventus trong nhiều năm, anh không thể quên được nỗi đau về thảm họa Heysel.

"Tại sao tôi nói không với Liverpool và đàm phán với Sydney? Vì một phần là do tôi nghĩ về những gì đã xảy ra ở Heysel," Del Piero nói.

"Juve và Liverpool đã có thể xây dựng lại mối quan hệ tốt đẹp với nhau, nhưng đối với nhiều người thì thảm kịch thật sự là một thứ không thể xóa nhòa. Tôi cảm ơn tất cả các câu lạc bộ đã muốn có sự phục vụ của tôi và bây giờ tôi hài lòng về quyết định của mình."

Tuy nhiên, phía The Kops tỏ ra rất bất bình trước những phát biểu của tiền đạo 37 tuổi đang chơi bóng ở Australia. Một nguồn tin Anfield cho biết phát biểu của Del Piero là hoàn toàn không có cơ sở: "Chẳng có dấu hiệu gì cho thấy chúng tôi muốn kí hợp đồng với Alessandro Del Piero. Không ai ở Liverpool nói về anh ta cũng như đại diện của anh ta về bất kì khả năng nào gia nhập đội bóng. Del Piero chưa bao giờ nằm trong kế hoạch của Brendan Rodgers."

Thảm họa Heysel:

Ngày 29/5/1985, trận chung kết Cup C1 châu Âu giữa Liverpool và Juventus được tổ chức tại SVĐ Heysel ở thủ đô Brussels, nước Bỉ. Các khán giả đã ngồi gần như kín sân từ trước giờ thi đấu khoảng vài tiếng đồng hồ. Tại khán đài Z, nơi được dành riêng cho những CĐV trung lập, xuất hiện rất nhiều tifosi của Juventus (theo quy định, xen kẽ giữa hai nhóm cổ động viên đối địch là nhóm cổ động viên trung lập). Sở dĩ xảy ra chuyện này là vì, các fan của Juve đã tìm mọi cách để mua lại vé của người Bỉ để được vào sân. Và không ngờ đó là những tấm vé định mệnh.

Mọi chuyện bắt đầu vượt ra khỏi tầm kiểm soát của cảnh sát Bỉ khi 2 nhóm CĐV được kích thích bởi men bia bắt đầu chửi rủa và ném tất cả những gì có trong tay về phía nhau. Đột nhiên, khoảng vài trăm hooligan Liverpool phá tung hàng rào ngăn cách và tràn sang đuổi đánh những CĐV Italy. Cùng với cảnh chen lấn, hỗn loạn, một bức tường cao 3m đã đổ sụp xuống đầu những người xấu số. Trước sự chứng kiến của hàng triệu người xem truyền hình, cả châu Âu sững sờ trước cảnh xác người chồng chất ngay trên khán đài Heysel.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Xem thêm
top-arrow
X