Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nhắm sao Barcelona cho hàng thủ

Chủ Nhật 29/05/2016 02:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ có một mình Nathaniel Clyne trấn giữ hành lang cánh phải, HLV Jurgen Klopp lên kế hoạch chiêu mộ Aleix Vidal vốn đang bị thất sủng ở Camp Nou.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Đầu quân cho Barcelona với bản CV khủng là vai trò tối quan trọng trong hành trình vô địch Europa League 2014-15 của Sevilla, nhưng rốt cuộc Aleix Vidal cũng không thể cạnh tranh vị trí hành lang cánh phải với trụ cột lâu năm Dani Alves. Kể từ khi chính thức được đăng ký thi đấu đầu năm nay, hậu vệ 27 tuổi người Tây Ban Nha chỉ được ra sân trong 9 trận và nhìn chung cũng chẳng để lại ấn tượng đậm nét nào.

Liverpool nham sao Barcelona cho vi tri hang thu hinh anh
Liverpool tính bổ sung sức mạnh cánh phải bằng Aleix Vidal, hậu vệ đang không được Barcelona trọng dụng

Dạo gần đây rộ lên thông tin rằng Dani Alves sẽ chia tay sân Camp Nou sau 8 năm gắn bó để về với Juventus nước Ý theo một bản hợp đồng 3 năm, đồng nghĩa với cơ hội rộng mở cho Aleix Vidal độc chiếm suất đá chính ở Barca từ mùa giải sau. Vậy mà, gã khổng lồ xứ Catalan thậm chí vẫn chẳng thèm đoái hoài gì đến tân binh 18 triệu Euro, thay vào đó còn quay sang ve vãn sao trẻ 20 tuổi Hector Bellerin của Arsenal, sản phẩm đào tạo một thời vừa được vinh danh là hậu vệ phải xuất sắc nhất năm của Premier League.

Không được trọng dụng ở Camp Nou nhưng may mắn cho Aleix Vidal là anh vẫn có một đầu ra đầy lý tưởng. Theo đó, ông lớn Liverpool nước Anh sẵn sàng nhảy vào giải cứu hậu vệ người Tây Ban Nha trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. Trong tay Jurgen Klopp lúc này đã có sẵn một Nathaniel Clyne rất chắc chắn và ổn định, nhưng đó cũng là tất cả những gì HLV người Đức có cho vị trí hành lang cánh phải sân Anfield. The Kop được đặt rất nhiều kỳ vọng trong mùa giải tới đây, và tăng cường lực lượng như thế này là chuyện bắt buộc.

Bên cạnh đó, Aleix Vidal còn được đánh giá vượt trội Clyne ở khả năng tấn công, với thành tích rất đáng nể đối với một hậu vệ biên – 27 bàn thắng sau 4 mùa giải trọn vẹn gần đây nhất (trừ nửa năm nhạt nhòa vừa qua ở Camp Nou). Bản thân cựu ngôi sao Sevilla lại là mẫu cầu thủ đa năng bởi anh vốn dĩ xuất thân là một tiền vệ cánh. Sở hữu một wing-back lên công về thủ nhịp nhàng như thế này là quá lý tưởng cho lối chơi gegenpressing của rất đòi hỏi thể lực và sự cơ động của HLV Klopp.

Mức phí mà Barca có thể hét cho Liverpool vào khoảng 45 triệu bảng, đúng bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng hiện tại với sân Camp Nou. Đây rõ ràng là con số điên rồ so với đẳng cấp thực sự của Aleix Vidal, nhưng nếu bản thân “nhân vật chính” đề đạt nguyện vọng được ra đi để cứu vãn sự nghiệp, lúc đó The Kop sẽ có thể chủ động hơn nhằm tránh bị ép giá vô lý như thế này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X