Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard đồng ý gia hạn hợp đồng, Man City thở phào nhẹ nhõm

Thứ Sáu 26/12/2014 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, Man City đã sớm nhận tin mừng khi Frank Lampard đồng ý gia hạn hợp đồng ngay trước khi hợp đồng cũ hết hạn.

Chuyen nhuong mua dong Man City sap giu chan thanh cong Lampard hinh anh
Lampard đã đồng ý đàm phán gia hạn hợp đồng với Man City

Mùa hè năm nay Frank Lampard đã trở thành một trong những cái tên được nhắc đến rất nhiều khi chi tay Chelsea sau 13 năm gắn bó và ngay sau đó bất ngờ trở lại Premier League dưới màu áo Man City theo một bản hợp đồng cho mượn. Càng bất ngờ hơn khi tiền vệ 36 tuổi này hồi xuân trong mùa giải năm nay và có được 6 bàn thắng trong 15 lần ra sân cho các nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng.

Với thành tích chói sáng đó, “Người không phổi” một thời nhanh chóng có tên trong kế hoạch chuyển nhượng mùa đông của Man City với một bản hợp đồng mới có thời hạn tới ít nhất là đến khoảng cuối tháng 2. Tuy nhiên CLB chủ quản của Lampard là New York City sẽ bắt đầu mùa giải MLS vào tháng 3 và điều này có thể sẽ khiến anh bị quá tải vì không có thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên đến gần đây, những lời mời gọi thiết tha liên tục từ Man City cũng bắt đầu phát huy tác dụng khi Lampard đã có vẻ “xiêu lòng” và đồng ý ngồi vào bàn đàm phán.

Với quyết định này của cựu tiền vệ Chelsea, The Citizens đã có thể thở phào nhẹ nhõm, bởi hợp đồng cũ giữa hai bên sẽ hết hạn vào cuối năm nay, có nghĩa là thời gian gắn bó của Lampard với đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini chỉ còn vài ngày nữa. Nhưng quan trọng hơn đó là Man City đã có một sự thay thế hợp lý cho Yaya Toure, người sẽ vắng mặt 5 tuần kể từ cuối tháng 1 tới để trở về tham dự CAN 2015 với ĐT Bờ Biển Ngà. Mặc dù đã không còn duy trì được nền tảng thể lực dồi dào nhưng Lampard vẫn giữ được những pha chạy chỗ khôn khéo và những cú sút xa uy lực, chính sự toả sáng của tiền vệ kỳ cựu người Anh đã không ít lần giúp Man City vượt khó mà điển hình là những bàn thắng trong trận gặp đội bóng cũ Chelsea và trận đấu với Leicester City.

Quyết định này có lẽ cũng xuất phát từ chính bản thân huyền thoại của The Blues khi anh từng thổ lộ rất nhớ không khí bóng đá tại Premier League và cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được ra sân mỗi tuần và toả sáng đem lại những điểm số quan trọng cho đội bóng. Rõ ràng việc giữ chân được cầu thủ số 18 này chẳng khác nào một bản hợp đồng bom tấn của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Đêm nay Lampard và các đồng đội sẽ có cuộc hành quân tới sân của Burnley và đây sẽ là cơ hội tốt để họ có thể giành trọn 3 điểm và gây áp lực lên đội đầu bảng Chelsea, những người sẽ có trận đấu khó khăn trước West Ham, “ngựa ô” của giải đấu năm nay với vị trí thứ 4 hiện tại trên BXH.

Xem lại trận Man City 3-0 Crystal Palace

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X