Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Làm sao có thể "mua rẻ, bán đắt" như Porto?

Thứ Tư 10/10/2012 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

GĐĐH Antonio Henrique tiết lộ về bí quyết tìm kiếm tài năng của Porto, giúp đội bóng này thu về những khoản lợi nhuận lớn từ chuyển nhượng cầu thủ...

Trong Hè qua, Porto tiếp tục cho thấy họ vẫn đang hoạt động rất thành công trên TTCN. Tiêu biểu nhất là việc đội bóng BĐN đã bán tiền đạo Hulk cho Zenit để thu về tới 50 triệu euro. Theo Antonio Henrique thì Porto hiện đang có một hệ thống tuyển chọn cầu thủ có tổ chức bậc nhất châu Âu. Đây chính là yếu tố quyết định để giúp họ thu về thành công trong phần lớn tất cả các thương vụ chuyển nhượng.

Vậy là Hulk đã chọn nước Nga thì vì một quốc gia khác có trình độ phát trển bóng đá cao hơn
Hulk: Một trong những thương vụ siêu lãi của Porto

"Các vụ chuyển nhượng luôn được Porto đánh giá dựa vào 3 yếu tố gồm tài năng, khả năng phát triển và mức độ sinh lời của các cầu thủ. Trong số này, phát hiện tài năng dựa vào đội ngũ tuyển trạch viên. Việc phát triển của mỗi cầu thủ dựa vào đội ngũ huấn luyện và khả năng sinh lời của các cầu thủ dựa vào phong độ của họ trong đội hình chính", Henrique nói về 3 nguyên tắc cơ bản giúp Porto thành công trên TTCN.

GĐĐH Antonio Henrique cũng cho biết Porto làm việc với khoảng 250 tuyển trạch viên ở khắp các quốc gia trên thế giới trong đó có cả những tuyển trạch viên nội bộ và những tuyển trạch viên không thuộc sự kiểm soát của họ.

"Các tuyển trạch viên của đội bóng sẽ có trách nhiệm phân tích và tìm hiểu về những tài năng trẻ được giới thiệu cho đội bóng. Những yếu tố như tài năng, khả năng thích nghi... sẽ được cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Đó là lý do Porto luôn chiêu mộ được những cầu thủ trẻ chất lượng", Henrique cho biết thêm.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X