Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại sắp có "derby" Manchester trên TTCN

Thứ Tư 31/10/2012 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mục tiêu đang được Sir Alex rất khao khát là Isco lại vừa "vô tình" rơi vào tầm ngắm của đội chủ sân Etihad. Và điều đó hứa hẹn rằng trong tháng 1 tới,  chúng ta sẽ được chứng kiến một cuộc cạnh tranh của 2 đội bóng lớn ở thành Manchester cho chữ kí của tiền vệ 20 tuổi này.

Trong thời kì bóng đá TBN đang cực thịnh, các CLB khắp Châu Âu thường có xu hướng sử dụng những tiền vệ sáng tạo thuộc xứ sở đấu bò. Tại Anh cũng vậy, những đội bóng lớn như Arsenal, Chelsea, Man City đều có trong tay những tiền vệ đến từ xứ sở đấu bò. Và không ngoa khi nói rằng những ngôi sao TBN đều mang đến những nét hoa mỹ nhưng không kém phần hiệu quả cho đội bóng mà họ đang đầu quân.

Isco (áo đen) vừa có cú đúp vào lưới Zenit ở vòng bảng Champions League 2012/13
Isco (áo đen) đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Malaga
Trong số những "ông lớn" ở Premier League, duy chỉ có Man Utd là chưa có một tiền vệ nào có "chất TBN". Shinji Kagawa cũng là một mẫu cầu thủ có kỹ thuật cũng như nhãn quan chiến thuật tốt nhưng lại không có tốc độ và thể hình không mấy lý tưởng. Chính vì lẽ đó, khi gặp sự truy cản quyết liệt từ những ngôi sao "to con" của đối phương, Shinji Kagawa thường không thể hiện được gì nhiều.

Và nhằm "chia lửa" cho Kagawa cộng thêm với việc tăng cường chất TBN cho lối chơi của mình, Sir Alex và BLĐ Man Utd đã đưa ra được sự thống nhất trong việc lựa chọn mục tiêu. Và người lọt vào lọt vào mắt xanh của vị chiến lược gia lão làng chính là Isco của Malaga. Tiền vệ 20 tuổi này vừa có một mùa giải thi đấu rất hay cho Malaga. Giống như bao tiền vệ gốc TBN khác, dù nhỏ con nhưng Isco lại có tốc độ cùng kỹ thuật tốt, dễ dàng xoay trở một mình. Ngoài ra, tiền vệ trẻ này còn đang là một trụ cột trong đội hình U-20 TBN. Đó là lý do vì sao giờ đây báo chí đang gọi Isco là một "tiểu Cesc Fabregas của TBN".

Về phía Man City, với nguồn tài chính dồi dào, việc mua sắm của họ đôi khi cũng còn nhằm "phá bĩnh" đối thủ nữa. Hiện tại, tại Etihad, HLV Mancini đã có trong tay rất nhiều sự lựa chọn cho tuyến giữa của The Sky Blues tuy nhiên làm sao ông có thể ngồi nhìn đội bóng hàng xóm giàu truyền thống "cuỗm mất" một tài năng hứa hẹn như Isco. Và ý định của Mancini còn nhanh chóng nhận được sự đồng tình của GĐTT mới của Man CIty- ông Txiki Begiristain. Nên nhớ, khi còn nắm giữ chức vụ tương đương ở Barcelona, ông Begiristain đã góp phần mang về cho sân Nou Camp những tài năng kiệt xuất như Ronaldinho hay Samuel Eto'o. Nói cách khác, con mắt nhìn người của cựu tiền vệ cánh người TBN này là rất sáng suốt. Vì thế, một khi vị GĐTT này đã "duyệt" thì điều đó có nghĩa rằng Isco xứng đáng được góp mặt trong đội hình dày đặc ngôi sao của Man City.

Số tiền 17 triệu để phá vỡ hợp đồng không phải một con số quá lớn đối với 2 đội bóng thành Manchester. Và đối với một đội bóng đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn như Malaga, những tưởng họ sẽ không mấy khó khăn để nói lời chia tay với Isco. Mặc dù vậy, xem ra chính vì "hoàn cảnh khó khăn" cho nên họ lại đang có ý định moi thêm tiền từ phía Man Utd và Man City. Được biết, "thiếu gia" của La Liga đang cố làm mới hợp đồng với Isco để tăng ràng buộc hợp đồng giữa đôi bên lên con số 30 triệu bảng. Tất nhiên, khi đó chắc chẳng có Man Utd hay Man City nào dám vung tiền để phá vỡ hợp đồng của Isco cả. Thế nhưng trận "derby" Manchester cho chữ kí của "tiểu Cesc Fabregas" sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều so với việc ai đến trước (cùng 17 triệu bảng) sẽ ăn trước (Isco).

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X