Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng tuyến giữa, Arsenal bất ngờ nhắm “động cơ” của PSG

Thứ Ba 30/09/2014 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal đang gặp khủng hoảng nơi hàng tiền vệ với hàng loạt chấn thương của các trụ cột. Chính vì thế Pháo thủ đã nhanh chóng nhắm tới tiền vệ Blaise Matuidi như một phương án thay thế trong mùa đông tới.
HLV Ancelotti rất kết cậu học trò cũ Matuidi
Matuidi bất ngờ lọt vào tầm ngắm của Arsenal

Arsenal vừa trải qua một trận hoà đầy tiếc nuối trên sân nhà trước đối thủ Tottenham. Tuy nhiên điều làm người hâm mộ lo lắng sau trận derby vùng Đông Bắc London không phải là màn trình diễn của đội bóng mà là chấn thương của các cầu thủ trụ cột. Ngay trong hiệp 1 trận đấu trên sân Emirates, cả Ramsey và Arteta đã dính chấn thương và phải rời trận đấu sớm. Đây là mất mát cực kỳ lớn với Arsenal, nhất là trong bối cảnh Pháo thủ sắp bước vào khoảng thời gian thi đấu cực kỳ khắc nghiệt ở cả 3 mặt trận Premier League, Champions League và cả FA Cup.

Chính vì lẽ đó, Ban lãnh đạo đội bóng thành London đã nhanh chóng tìm kiếm một phương án bổ sung cho tuyến giữa. Cụ thể, mục tiêu mà Arsenal đang nhắm tới là tiền vệ Blaise Matuidi của Paris Saint Germain. Với việc PSG vừa đưa về sân Parc des Princes bản hợp đồng mới Yohan Cabaye, tuyến giữa của đội bóng thủ đô nước Pháp đang trở nên chật chội hơn bao giờ hết và đó cũng là lý do Matuidi không còn được HLV Blanc tin tưởng nhiều như trước đây.

Chớp được thời cơ đó, Arsenal đã nhanh tay đưa tiền vệ này vào tầm ngắm và Pháo thủ cũng dự định chi ra 26 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ này. Đây là con số khá hợp lý bởi khi mang cầu thủ này về từ Saint Etienne, PSG cũng chỉ phải trả một khoản tiền trị giá 7,5 triêu euro. Hơn nữa giá tri hiện tại của Matuidi cũng chỉ rơi vào khoảng 24,5 triệu euro, tương đương 19,5 triệu bảng. Rõ ràng khả năng chiêu mộ được cầu thủ người Pháp của Arsenal là trong tầm tay.

Nếu như có được Matuidi, tuyến giữa của Arsenal sẽ sở hữu một chiếc động cơ thật sự. Với khả năng tranh chấp tuyệt vời và di chuyển không biết mệt mỏi, Matuidi sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho chất thép của hàng tiền vệ Arsenal. Có Matuidi lo “dọn dẹp” ở dưới, Mesut Ozil và các cầu thủ ở tuyến trên chắc chắn sẽ được tạo điều kiện hơn rất nhiều trong mặt trận tấn công. Ngược lại, hàng thủ vốn chậm chạp của Pháo thủ cũng sẽ có được một tấm lá chắn vững chắc trước những đợt phản công nhanh của đối thủ.

Trong quá khứ, HLV Arsene Wenger cũng đã thành công với rất nhiều bản hợp đồng từ Ligue I và một trong số đó là Patrick Viera. Các CĐV Pháo thủ chắc hẳn cũng đang hy vọng Matuidi cũng sẽ giúp Arsenal vươn tới đỉnh cao như những gì cựu đội trưởng Arsenal đã làm được.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X