Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch "hồi sinh" Southampton sau cuộc tháo chạy đồng loạt: Có tên 3 sao Man Utd

Chủ Nhật 03/08/2014 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Từ đầu hè, hiện tượng của Premier League mùa trước đã mất gần nửa đội hình chính thức. Bởi thế, để chuẩn bị cho mùa giải mới, Southampton buộc phải đưa về gương mặt thay thế. Đáng chú ý trong danh sách mua sắm của HLV Koeman có Chicharito, Zaha và Ashley Young.

Southampton chính là "tiểu gia" thể hiện ấn tượng nhất Premier League mùa vừa rồi và cán đích với vị trí thứ 8 trên BXH, kém Man Utd đúng 1 bậc. Do đó, chẳng có gì quá ngạc nhiên khi trong kỳ chuyển nhượn hè 2014, các đại gia đã thi nhau xâu xé Southampton, khiến đội hình "các vị Thánh" bị biến thành đống hoang tàn. Tính tới thời điểm này, Southampton đã mất tới 5 chủ lực bao gồm Luke Shaw, Rickie Lambert, Adam Lallana, Dejan Lovren và Calum Chambers. Tuy nhiên, việc "mất máu" của Southampton có thể chưa chấm dứt tại đây khi hai cái tên khác, Morgan Schneiderlin và Jay Rodriguez hiện cũng đang rục rịch ra đi do nhận được vô số lời mời chào.

Van Gaal sẽ chưa vội quyết định tương lai của Javier Hernandez
Van Gaal sẽ chưa vội quyết định tương lai của Javier Hernandez

Chưa cần quan tâm đến tham vọng của Southampton ở mùa giải tới ra sao song chắc chắn họ sẽ phải "chiêu binh mãi mã" để lấp vào các lỗ hổng to đùng trong đội hình. Theo đó, tân HLV Ronald Koeman (cựu trung vệ vĩ đại người Hà Lan từng khoác áo Barcelona. Koeman kế tục Pochettino, vị HLV đã chuyển sang dẫn dắt Tottenham) đã yêu cầu BLĐ đội bóng phải cung cấp khoản ngân quỹ đủ lớn để tái thiết lực lượng. Ngay lập tức, Koeman được duyệt chi 70 triệu bảng (cần lưu ý, Southampton đã thu về hơn 100 triệu bảng từ việc bán sao nên họ vẫn lời to) và chừng đó có vẻ là quá đủ cho nhà cầm quân 51 tuổi này. Rất mau chóng, ông đã lên kế hoạch chuyển nhượng đầy tham vọng khi nhắm đến một loạt tên tuổi. Trong đó, nổi bật là bộ ba cầu thủ được cho không có tương lai ở Man Utd phiên bản Louis Van Gaal: Javier Hernandez, Ashley Young và Wilfired Zaha.

Tuy nhiên, giấc mơ thâu tóm 3 cái tên này của Koeman chưa chắc đã trở thành hiện thực hoặc cùng lắm, phải đến cuối kỳ chuyển nhượng hè 2014, tức là khi Premier League đã diễn ra được vài tuần thì may ra, Southampton mới nhận được tín hiệu tốt từ Man Utd. Đúng là tất cả họ đều thuộc nhóm "có nguy cơ phải rời khỏi Old Trafford" nhưng đến giờ, cả ba vẫn nằm trong diện "theo dõi chặt" của tân thuyền trưởng người Hà Lan. Cần nhớ rằng, Zaha nhận được không ít lời khen của Van Gaal sau trận giao hữu với Inter Milan còn Chicharito và Ashley Young vừa lập công trong chiến thắng ấn tượng mới đây trước Real Madrid hùng mạnh, thậm chí Young còn có hẳn cú đúp. "Bông tulip thép" từng nhiều lần khẳng định, bất cứ ai chứng tỏ đuợc mình trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải thì chắc chắn sẽ có chỗ đứng ở Man Utd mùa tới mà không cần phải lăn tăn về vấn đề tuổi tác, kinh nghiệm hay vị thế mùa trước. Như vậy, Zaha, Young hay Chicharito cứ tiếp tục thi đấu tốt thì chưa chắc đã bị tống cổ khỏi Man Utd. Dẫu vậy, giỏi lắm Southampton chỉ mượn được Zaha đến hết mùa và mua được một trong hai cầu thủ còn lại chứ thâu tóm cả ba e rằng quá viển vông.

Ngoài 3 cái tên trên, Southampton còn để mắt tới nhiều mục tiêu khác như Ron Vlaar (Aston Villa), Virgil van Dijk hay Fraser Forster (Celtic). Sẵn sàng chi tiền khi tài khoản ngân hàng đang dồi dào, Southampton tất nhiên sẽ gặp nhiều khó khăn khi thương lượng giá cả. Bên cạnh đó, việc CLB này chỉ thuộc hàng “tiểu tốt” ở châu Âu sẽ khiến các ngôi sao không thực sự hứng thú.

Thiên Bình
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X