Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch chuyển nhượng mùa hè của Liverpool: Củng cố lực lượng

Thứ Tư 26/03/2014 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Ngay từ lúc này, Liverpool đã lên kế hoạch chuyển nhượng cho mùa hè sắp tới với mục tiêu hàng đầu là củng cố lại nội bộ đội bóng.

Với việc đang thi đấu thăng hoa tại Premier League, Liverpool ngay từ thời điểm này đã lên kế hoạch cho việc trở lại tham dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, bản kế hoạch của HLV Rodgers có thể sẽ phải chia làm hai phần với bước đi đầu tiên là củng cố lại đội hình rồi mới tới việc mua sắm.

Vấn đề đầu tiên liên quan đến việc giữ chân các cầu thủ trụ cột. Hiện tại, Sturridge và Glen Johnson đang được coi là hai đối tượng trọng điểm. Sturridge theo dự kiến sẽ được tăng lương để tưởng thưởng xứng đáng cho đóng góp của tiền đạo này cũng như để tránh sự chèo kéo của các câu lạc bộ khác. Còn Glen Johnson cần sớm được giữ chân khi bản hợp đồng hiện tại của hậu vệ 29 tuổi người Anh sẽ hết hạn vào mùa hè 2015.

Daniel Sturridge đang thi đấu cực kỳ thăng hoa tại Liverpool
Daniel Sturridge đang thi đấu cực kỳ thăng hoa tại Liverpool

Dù đến lúc này vẫn chưa có câu lạc bộ nào ngỏ ý muốn chiêu mộ Glen Johnson nhưng HLV Rodgers tỏ ra khá sốt sắng trong thương vụ này. Bởi theo ông, Glen Johnson đang là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay nên Liverpool sẽ sớm tiến hành gia hạn hợp đồng với cầu thủ đã có 50 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Anh.

Cùng với việc giữ chân các trụ cột, HLV Rodgers cũng sẽ đưa những cầu thủ đang thi đấu ấn tượng theo dạng cho mượn trở về sân Anfield trong mùa tới mà Fabio Borini chắc chắn có tên trong danh sách này. Năm 2012, Liverpool từng bỏ ra 10 triệu bảng để chiêu mộ tuyển thủ Italia từ AS Roma nhưng việc liên tục dính chấn thương khiến đóng góp của Borini rất hạn chế. Vì vậy, Liverpool đã để Borini tới Sunderland thi đấu theo dạng cho mượn trong một mùa giải.

Mùa này, Borini để lại ấn tượng khá tốt trong màu áo Sunderland khi ra sân 23 trận tại Premier League nhưng khả năng làm bàn của tiền đạo này vẫn còn khá hạn chế với chỉ 3 pha lập công. Tuy nhiên, HLV Rodgers hi vọng Borini sẽ "lột xác" giống Sturridge khi trở lại khoác áo Liverpool.

Một vấn đề nữa Liverpool cũng vừa dứt khoát ra quyết định là chia tay Aly Cissokho sau khi mùa giải này kết thúc. Cissokho được Liverpool mượn về từ Valencia với thời hạn một mùa nhưng hậu vệ trái người Pháp không đáp ứng được kì vọng của HLV Rodgers.

Hiện tại, vị trí hậu vệ trái của Aly Cisskho đang được trao cho Jon Flanagan trấn giữ mỗi khi Jose Enrique không thể ra sân. Liverpool ưu tiên việc chiêu mộ một hậu vệ trái mới hơn là tiếp tục đặt niềm tin vào Cisskho. Vì vậy, người đại diện của Cissokho xác nhận cầu thủ này sẽ trở lại Valencia vào cuối mùa.

  • Như Đạt  

Có thể bạn quan tâm

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 chứng kiến 20 CLB Premier League chi gần 2 tỷ bảng Anh để mua về hàng trăm con người có kỹ năng dứt điểm, đánh đầu hoặc bắt bóng. Một số đội mua sắm như thể ở Lotte Mall, một số đội đến chợ Phùng Khoang và có một CLB mua cầu thủ như chơi Football Manager ngoài đời thực (Chelsea).

Xem thêm
top-arrow
X