Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus và Bayern tranh giành Dzeko

Thứ Bảy 18/08/2012 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Theo nguồn tin từ báo chí Anh, cả Juventus và Bayern Munich đang rất quan tâm đến tiền đạo đang thi đấu trong màu áo Man City, Edin Dzeko.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là TTCN Hè 2012 sẽ đóng cửa, và các CLB đang rất tích cực với các mục tiêu của mình. Juventus và Bayern Munich cũng không phải ngoại lệ, cả 2 đều đang giành sự quan tâm đặc biệt đến Edin Dzeko (Man City).

Edin Dzeko
Edin Dzeko

Sau khi Premier League 2011/12 kết thúc, việc đi hay ở của Dzeko đã trở thành chủ đề nóng. Từng là vua phá lưới Bundesliga 2010/11, và thích ứng khá nhanh với môi trường bóng đá Anh, nhưng Dzeko không phải là lựa chọn số 1 trên hàng công của Man City. Việc HLV Mancini quá cưng chiều Balotelli, phong độ ấn tượng của Aguero cùng sự trở lại của Tevez đã khiến cho hy vọng được đá chính của Dzeko trở nên nhỏ dần. Trong bối cảnh đang sở hữu quá nhiều tiền đạo, Man City cũng đang muốn thanh lý bớt những ngôi sao đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mancini. Tuy nhiên, mức giá mà Citizens đưa ra cho Dzeko cũng khá “chát”, khi họ muốn thu hồi toàn bộ số tiền 27 triệu bảng đã phải bỏ ra vào năm 2011 để đưa chân sút này về từ Wolfsburg.


Juventus cho dù đã có được khá nhiều tân binh chất lượng cho mùa giải mới, nhưng một chân sút đẳng cấp trên hàng công vẫn là thứ mà Lão bà vẫn đang mải miết đi tìm. Quagliarella, Matri, Vucinic Giovinco chắc chắn chưa thể giúp cho NHM Juve cảm thấy an tâm, nhất là trong bối cảnh ở mùa giải tới, Lão bà còn phải căng sức trên nhiều mặt trận, đặc biệt là Champions League. Hơn nữa, việc để mất Van Persie vào tay Man Utd chắc chắn sẽ tạo cho Juventus một quyết tâm lớn trong thương vụ này.

Dù Dzeko không phải là mục tiêu quan trọng nhất của Bayern Munich trong Hè này, nhất là sau khi họ có được chữ kí của Mandzukic, nhưng chấn thương của Gomez đã buộc Hùm xám phải tính đến phương án bổ sung lực lượng. Sau cả phẫu thuật, tiền đạo người Đức sẽ phải mất ít nhất là 6 tuần mới có thể trở lại sân cỏ, và Bayern sẽ cần thêm một tiền đạo nữa để bổ sung sức mạnh cho hàng công, lúc này chỉ còn có Mandzukic và Pizarro. Nên nhớ Pizarro năm nay đã 33 tuổi và sẽ rất khó để hy vọng anh sẽ duy trì được nền tảng thể lực tốt cho chặng đường dài của mùa giải.

Dzeko không ít lần thổ lộ mong muốn được ra đi, và có lẽ mấu chốt ở thương vụ này là việc Juventus hay Bayern có chấp nhận mức giá của Man City đưa ra hay không mà thôi.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X