Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho thực sự nhớ trò cũ Maicon?

Thứ Sáu 11/05/2012 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Khi TTCN chưa chính thức mở cửa, mọi thông tin về Real Madrid đều hướng về vị trí hậu vệ phải của Los Blancos.

Trước đó, vị trí hậu vệ phải luôn thuộc về Sergio Ramos. Tuy nhiên, trong mùa giải này, khi vị trí trung vệ tại Los Blancos đang gặp vấn đề lớn khi Carvalho gặp chấn thương. Đã có khá nhiều vị trí được tram vào vị trí của trung vệ người Bồ nhưng vấn đề chỉ thực sự được giải quyết khi Mourinho kéo Ramos vào đá cặp với Pepe. Thực tế, Ramos không phải quá lạ lẫm với vị trí trung tâm hàng thủ. Tại ĐTQG Tây Ban Nha, Ramos xuất thuân là một trung vệ nhưng khi được kéo dạt sang cánh phải, anh lại bộc lộ được khả năng công thủ toàn diện của mình.Vì thế, Ramos gần như quen thuộc với vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, khi đá cặp với Pepe, anh đã trở thành một chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ Real.

Vị trí hậu vệ phải bỗng chốc lại trở thành một điểm yếu của Los Blancos. Vì thế, BLĐ Real Madrid cũng như HLV Jose Mourinho “săn lùng” một hậu vệ thay thế Ramos là điều không quá bất ngờ.

Gần đây, BLĐ Real đang bày tỏ ý muốn có được Piszczek. Đã có nhiều tin đồn xung quanh tuyển thủ người Ba Lan này. Thậm chí, có những thông tin cho rằng, Real sẵn sàng trả cho Dortmund 10 triệu euro để có được chữ ký của hậu vệ phải này. Tuy nhiên, khi đại diện của Piszczek liên hệ với Mourinho và Karanka, cả Người đặc biệt lẫn vị trợ lý đều tỏ ra không mặn mà mấy với hậu vệ 27 tuổi này.

maicon
Mourinho thực sự cần có Maicon trong đội hình Los Blancos

Ngoài ra, Los Blancos còn điền thêm vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng 1 cái tên khác: Van der Wiel. Khả năng thành công của thương vụ này cũng khá cao. Bởi lẽ hậu vệ Ajax này hiện tại mới chỉ 24 tuổi. Đồng thời hợp đồng của anh và đội bóng Hà Lan cũng chỉ còn 1 năm và việc anh ra tìm bến đỗ mới để tìm kiếm danh hiệu châu Âu là rất lớn. Và đối mặt với cám dỗ từ Real Madrid, Van der Wiel rất khó để vượt qua.

Tuy nhiên, cả 2 tên tuổi này vẫn chưa gây được nhiều ấn tượng đối với Người đặc biệt. The Special one cần một mẫu hậu vệ công thủ toàn diện và phải thực sự “đáng đồng tiền bát gạo” như Daniel Alves hay Philipp Lahm. Song khả năng thành công với 2 danh thủ này đều rất ít bởi lẽ họ thuộc vào lớp cầu thủ “khó động đến” của Barcelona và Bayern Munich.

Mọi ánh mắt đều đổ dồn về Maicon, hậu vệ Inter Milan khi vị chiến lược gia người Bồ tiết lộ: “Hãy tìm cho tôi một Maicon”. Cầu thủ người Brazil là học trò cũ của Mourinho tại Inter Milan và khi chuyển sang Madrid năm 2010, ông đã rất muốn rủ Maicon đi cùng.

Tìm được một hậu vệ phải đẳng cấp như Maicon hiện tại là rất khó khăn. Trong khi đó, Maicon đã nhiều lần bày tỏ muốn ra đi để tái hợp với người thầy cũ Mourinho. Còn về Người đặc biệt, mọi động thái tìm hậu vệ phải đều là đòn đánh vào BLĐ Real Madrid để ép Los Blancos đưa Maicon về Bernabeu. Nếu thực sự có được Maicon, hàng thủ của Real Madrid sẽ trở nền thực sự xuất sắc với bộ tứ: Maicon, Ramos, Pepe và Marcelo.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X