Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

John Terry: Chọn 100 nghìn bảng của Chelsea hay 250 nghìn bảng của Galatasaray?

Chủ Nhật 17/11/2013 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với tuổi tác đã cao của mình, John Terry không còn là một phần không thể thay thế của hàng thủ Chelsea. Quy luật đào thải khắc nghiệt tại Stamford Bridge ép anh giảm lương nếu muốn ở lại với đội bóng trong tim mình thêm 1 năm nữa.

John Terry sẽ được gia hạn hợp đồng
John Terry sẽ được gia hạn hợp đồng nếu đồng ý giảm gần nửa lương

Đã từng là một biểu tượng của Chelsea nhưng tới lúc này, John Terry không còn giữ được phong độ đỉnh cao của mình, và cũng đã dần dần "chuyển khẩu" vị trí của mình từ trên sân trong mọi trận đấu lên ghế dự bị để nhường chỗ cho lớp đi sau theo quy luật "tre già, măng mọc". Dù cho David Luiz nhấp nhổm ra đi, dù cho Ivanovic sở trường vẫn là đá cánh, nhưng lúc này, nghe tên họ đứng ở trung tâm hàng hậu vệ Chelsea vẫn yên tâm hơn là nghe thấy cái tên Terry. Đương nhiên, đẳng cấp của hậu vệ 32 tuổi này vẫn còn đó, sự thông minh và tính thủ lĩnh vẫn tồn tại, nhưng những bước chạy hay các pha theo người đã bị "mòn" dần theo năm tháng.

Hợp đồng của Terry, vì thế, mà chỉ có hạn tới hè năm 2014. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ tới hè năm sau, nếu như Chelsea vẫn không hề có bất kì động thái nào bày tỏ sự khát khao muốn gia hạn hợp đồng với biểu tượng của đội bóng thì nhiều khả năng ra đi của Terry là gần như 100% (trường hợp hãn hữu xảy ra là anh chấp nhận ... đá không lương cho The Blues hoặc giải nghệ ngay). Chuyện đi - ở của đội trưởng mang áo số 26 hiện vẫn còn đang đi vào bế tắc. Mặc dù vậy, nhiều khả năng sân Stamford Bridge không bạc tình bạc nghĩa đến mức phũ phàng đẩy đi Terry như đã làm với Drogba, mà họ sẽ yêu cầu Terry giảm lương nếu muốn ở lại.

Lúc này, thủ quân 32 tuổi của The Blues hưởng lương 165 nghìn bảng/ tuần, và đây là mức lương cao nhất nhì đội bóng thành London. Đương nhiên Abramovich không muốn trả số tiền nhiều tới như vậy chỉ để "tri ân" cho một cầu thủ đã gắn bó với đội bóng gần cả sự nghiệp, mà ông còn đòi hỏi về mặt chuyên môn cũng như tầm ảnh hưởng lên đội bóng. Những gì mà Terry đóng góp cho Chelsea, theo Abramovich, đáng giá 100 nghìn bảng/ tuần, và nếu như anh chấp nhận mức lương này, hợp đồng của số 26 với Chelsea sẽ được kích hoạt thêm 12 tháng. Phải nói rằng nếu như trọng tình nghĩa, Terry sẽ dễ chấp nhận lời đề nghị này, tuy nhiên những gì anh muốn là thời hạn nhiều hơn 1 năm.

Chính vì những khúc mắc sau cùng này mà Chelsea và Terry cùng người đại diện vẫn chưa thể đi tới một thỏa thuận chính thức nào. Nếu mọi thứ diễn ra không suôn sẻ, điểm đến tiềm năng của trung vệ người Anh sẽ là Galatasaray, đội bóng sẵn sàng trả 250 nghìn bảng/ tuần để có sự phục vụ của anh.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X