Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic muốn hội ngộ “kẻ thù” Guardiola ở Bayern Munich

Thứ Năm 09/07/2015 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu tiền đạo người Thụy Điển của PSG khẳng định trước khi giải nghệ, anh rất muốn thử sức ở môi trường bóng đá Đức và lẽ dĩ nhiên trong màu áo đội bóng lớn nhất.

Zlatan Ibrahimovic vốn luôn là ông hoàng ở “Công viên các hoàng tử”, từ băng đội trưởng PSG không lâu sau ngày cập bến 3 năm trước đến mức lương đãi ngộ 10 triệu Euro/mùa giải thuộc hàng khủng khiếp nhất Châu Âu. Tuy nhiên, vị thế bất khả xâm phạm của tiền đạo người Thụy Điển đã và đang bị lung lay ít nhiều, nhất là sau vụ scandal lộng ngôn chửi cả nước Pháp không xứng đáng với mình.

Ngoài ra thì vấn đề rõ ràng nhất vẫn nằm ở chuyên môn. Mặc dù vẫn duy trì tần suất nhả đạn ấn tượng qua 3 mùa giải (106 bàn/126 trận) nhưng ở tuổi 34, ai cũng hiểu thời gian đỉnh cao của Ibra đã sắp sửa đến hạn. PSG đang rục rịch lên kế hoạch dần thay thế lâu dài bằng “kép phụ” Edinson Cavani hoặc một chân sút tân binh khét tiếng khác. Bên cạnh đó, khi hợp đồng thi đấu của Ibra chỉ còn lại một năm (2016), đại gia nước Pháp cũng muốn rao bán ngôi sao gốc Nam Tư ngay kỳ chuyển nhượng hè 2015 này nhằm gỡ gạc lại chút đỉnh và tránh mất trắng sang năm.

Ibrahimovic muon hoi ngo ke thu Guardiola o Bayern Munich hinh anh
Zlatan Ibrahimovic khẳng định muốn gia nhập Bayern Munich

Không cần chờ đến ngày bị đá ra đường, đích thân Ibra mới đây đã lên tiếng bỏ ngỏ khả năng rời PSG. Và cũng như những Ajax, Juve, Inter, Barca hay Milan trong quá khứ, bến đỗ mới mà tiền đạo cao 1m95 mong muốn phải là một ông lớn Châu Âu. Trong lần chuyển nhà có thể là cuối cùng trong sự nghiệp này, anh chọn Bayern Munich hàng đầu nước Đức.

“Chắc chắn rồi, tôi muốn được trải nghiệm Bundesliga khi còn có thể. Thời gian vẫn còn để tôi hoàn thành ước nguyện này trong sự nghiệp của mình. Và không phải nói cũng biết, tôi sẽ chọn khoác áo Bayern Munich khi đến Đức. Đây vẫn luôn là đội bóng lớn nhất và theo tôi trong thời điểm hiện tại, họ nằm trong top 5 những CLB mạnh nhất thế giới.”

Phát biểu muốn gia nhập “dễ như không” đúng bản tính ngạo mạn của Ibra nhưng phía Bayern có chấp nhận nguyện vọng của anh hay không lại là câu chuyện hoàn toàn khác. “Hùm xám” xứ Bavaria đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình và rõ ràng không có nhu cầu với những “lão tướng” như Ibra, đặc biệt khi những Robert Lewandowski hay Thomas Müller trẻ trung hơn vẫn đang đảm nhiệm rất tốt vai trò trung phong. Đó là chưa kể đến việc phải đáp ứng mức đãi ngộ “trên trời” của tiền đạo người Thụy Điển dẫn đến khả năng phá vỡ cấu trúc lương bổng cực kỳ tối kỵ ở bóng đá Đức.

Ngoài ra quan trọng hơn nhiều, ghế nóng hiện tại ở Allianz Arena đang thuộc về Pep Guardiola. Mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” giữa 2 thầy trò một thời ở Barcelona đã rõ, thậm chí Ibra còn từng công khai lăng mạ HLV người Tây Ban Nha là “tên hèn nhát nhu nhược”, bên cạnh một số so sánh với kình địch Jose Mourinho mang đúng tính chất “dìm hàng”.

Zlatan Ibrahimovic có vẻ sẵn sàng dẹp bỏ hiềm khích trong quá khứ vì giấc mơ Bayern Munich, nhưng có lẽ không nhiều người đặt niềm tin tương tự vào HLV Pep Guardiola, không chỉ vì chuyện cá nhân mà còn ở cả vấn đề chuyên môn và lợi ích của tập thể.

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X