Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Higuain tiết lộ lí do gia nhập Napoli: Vì Maradona

Thứ Sáu 02/08/2013 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền đạo người Argentina mới đây đã tiết lộ rằng anh chẳng mất quá nhiều thời gian để quyết định sang Napoli, bất chấp Arsenal mới là đội bóng tỏ ra nhiệt tình hơn trong mùa hè này.

Higuain và Pepe Reina trong màu áo Napoli
Higuain (trái) về Napoli là vì Maradona

Gonzalo Higuain mới đây đã phát biểu với báo giới chính sự nghiệp huy hoàng của Diego Maradona, huyền thoại đồng hương của chân sút 25 tuổi, đã đóng góp một phần rất lớn đến quyết định chuyển tới chơi cho Đương kim Á quân Serie A của cựu chân sút Real Madrid. Tiền đạo có biệt danh El Pipita gia nhập Partenopei từ Los Blancos hồi tháng 7 vừa rồi với giá trị chuyển nhượng rơi vào khoảng 40 triệu euro, bất chấp việc Arsenal trước đó đã ráo riết săn đuổi Higuain trong một thời gian dài.

Higuain mới đây đã khẳng định anh đã muốn tới đội bóng của Aurelio de Laurentiis ngay từ khi Napoli đặt vấn đề với Real Madrid và tỏ ra thích thú với anh. Việc chuyển tới CLB thành Naples của Higuain có ảnh hưởng rất lớn từ Diego Maradona, huyền thoại của bóng đá xứ Tango. Chân sút trị giá 40 triệu euro phát biểu đầy hào hứng: "Chủ tịch và HLV Rafael Benitez đã mất rất ít thời gian để thuyết phục tôi gia nhập đội bóng. Tôi đã nói chuyện với các bạn bè của tôi, những người đã từng chơi cho Napli, và họ đã nói rằng đây là một thành phố tuyệt vời với những cổ động viên tuyệt vời
."

"Ở thành phố này, sự ngưỡng mộ dành cho Maradona là rất lớn. Tôi đã cảm thấy sự nhiệt tình tới cuồng nhiệt của các cổ động viên ngay từ khi đặt chân tới đây. Tôi và gia đình chọn Naples là bởi tôi thích đối mặt với những thử thách và thấy rằng chặng đường sắp tới tại Italia thật thú vị và đầy hào hứng."

Tiền đạo người Argentina sẽ phải xứng đáng trong vai trò người thay thế của Edinson Cavani, chân sút chủ lực của Napoli hồi năm ngoái đã chuyển tới Paris Saint-Germain với mức giá 63 triệu euro. Đây sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng cho Higuain, nhưng ngạc nhiên thay là anh chẳng hề tập trung vào việc ghi bàn vượt mặt chân sút người Uruguay. Với Higuain, việc thách thức Juventus cho chức vô địch Serie A mới là điều quan trọng nhất vào lúc này bởi đương nhiên, những danh hiệu cả tập thể luôn giá trị hơn danh hiệu cá nhân.

"Chúng tôi muốn chiến đấu hết sức ở tất cả các giải đấu, chúng tôi là một tập thể tuyệt vời với một HLV tuyệt vời. Chúng tôi biết rằng Juventus là đội bóng có khả năng giành Scudetto nhất, nhưng Napoli cũng có thể đạt được mục tiêu này." - Tỏ ra khá quyết tâm, Higuain chốt lại bài phỏng vấn. 

Hiện nay, trên thực tế Napoli đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Trên băng ghế huấn luyện, Vua Đấu Cúp Rafael Benitez thế chỗ của Walter Mazzarri. Những ngôi sao đã bắt đầu cập bến đội Đương kim Á quân Serie A, mà trong đó tiêu biểu là Reina, Callejon, Albiol và chính Higuain. Giới chuyên môn đánh giá với những sự bổ sung này, Napoli sẽ là một đối thủ đáng gờm của Juventus tại Serie A 2013-2014.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X