Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Herrera xuống phong độ, Bilbao đổ tội cho .... Manchester United

Thứ Hai 14/10/2013 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ai cũng biết Man Utd khát khao có được Ander Herrera đến mức nào, nhưng liệu sự quan tâm "quá đà" của đội bóng thành Manchester có phải là nguyên nhân dẫn tới sự sụt giảm phong độ của tiền vệ 24 tuổi?

M.U đưa Ander Herrera vào danh sách mua sắm
Ander Herrera

Suốt mùa hè vừa qua, Man Utd đã nhiều lần đàm phán với Athletic Bilbao về trường hợp của tiền vệ trung tâm Ander Herrera, và đã từng có lúc tiền vệ 24 tuổi này đứng đầu danh sách cần phải mua trên bàn làm việc của David Moyes. 2 phía đã đàm phán thất bại với nhau ở mức giá dao động khoảng 28-30 triệu euro nhưng thất bại: trong khi Man Utd không muốn đẩy giá cao lên, thì Bilbao khăng khăng rằng nếu Quỷ Đỏ không trả đủ 34 triệu euro phí giải phóng hợp đồng thì không có kí kết gì hết. Man Utd thua, và phải quay sang mua Marouane Fellaini, người đang chơi thực sự thất vọng.

Chính vì thế, theo El Correo, nhiều khả năng đội bóng thành Manchester sẽ quay trở lại để tiếp tục đàm phán mua Herrera tại chợ đông sắp tới. Lần này, có vẻ như Man Utd quyết tâm hơn với hy vọng rằng bản thân Ander Herrera sẽ gây áp lực được lên phía Bilbao để giá thị trường của anh sụt giảm nhanh chóng, dẫn tới việc đội bóng xứ Basque buộc phải bán. Tuy nhiên sự tính toán này có khả năng thành công không cao do triết lý làm việc rất rõ ràng của Bilbao: bán ở mức giá giải phóng hợp đồng, nếu cố tình gây áp lực thì ở lại hết hợp đồng mới được ra đi. Đáng ra Bilbao có thể thu bộn tiền từ thương vụ Fernando Llorente, nhưng không, họ để anh trên băng ghế dự bị để anh biết rằng mình ở đâu, nhường cơ hội cho Aduriz, rồi sau đó đẩy Llorente sang Juve hoàn toàn miễn phí. Munich mua được Javi Martinez cũng là vì phá vỡ được hợp đồng ở mức phí rất cao, 40 triệu euro.

Hợp đồng ràng buộc Herrera với đội chủ sân San Mames còn hiệu lực tới năm 2015, và nếu như không trả 34 triệu euro, Man Utd phải đợi 2 năm nữa nếu muốn có được sự phục vụ của tiền vệ trung tâm này, trong sự lo lắng nơm nớp rằng bất kì khi nào cũng có kẻ sẵn sàng hớt tay trên và biết đâu trong 2 năm ấy, Herrera lại đổi ý và không "thích" tới Old Trafford nữa. Chính vì thế, theo phía Athletic Bilbao, Man Utd đã cố tình "quấy rối" Ander Herrera bằng những cuộc điện thoại hay email liên quan tới tương lai của anh, làm cho anh bị phân tâm, không chú ý vào thi đấu, dẫn tới sự xuống phong độ thấy rõ.

Thực vậy, đúng là Herrera đang chơi không tốt tại San Mames: trận gặp Valencia trên sân nhà, Herrera còn bị thay ra trước khi hiệp 1 kết thúc (trong bóng đá dù có chơi tệ đến mấy, rất hiếm có cầu thủ nào bị thay ra trước khi trận đấu trôi qua một nửa), chứng tỏ anh thi đấu vô cùng mờ nhạt trong trận hòa 1-1 ấy. Một tuần trước đó, anh trực tiếp "dâng hiến" một quả penalty cho Granada, là nguyên nhân dẫn tới việc Bilbao thua "lấm lưng trắng bụng" 0-2 trước nhược tiểu Granada. Trận đó, Herrera được "bầu" là cầu thủ chơi tệ nhất trận.

Trước sự thật này, tờ El Correo (vốn thân với Bilbao vì là tòa báo lớn nhất xứ Basque) cho rằng Man Utd đã dùng những chiêu trò quấy rối, phá đám đối với Herrera dẫn tới việc anh không còn chơi xuất sắc như trước. Tờ báo này cũng chỉ ra rằng phong độ của tiền vệ 24 tuổi này bắt đầu có xu hướng sụt giảm kể từ khi có những tin đồn cho rằng anh có thể đến Old Trafford trong kì chuyển nhượng mùa đông, và việc chơi tệ như bán độ là một trong những cách để Bilbao thấy ngán ngẩm mà bán người.

Tuy nhiên, có thể thấy rõ đây là một nhận xét mang tính quy chụp, vô căn cứ. Cầu thủ ai cũng có lúc phong độ lên xuống chứ không phải là một cỗ máy để lúc nào cũng ổn định, và Herrera cũng không phải ngoại lệ. Vị trí tiền vệ trung tâm đòi hỏi cầu thủ có nhiều kĩ năng và đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, đến cả Michael Carrick hay Yaya Toure cũng không thể nào chơi hay trong cả mùa được.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X